svasdssvasds

ระดมตร. 300 นาย ปิดพื้นที่รอยต่อสระแก้ว ไล่ล่านักโทษแหกคุกศาลพัทยา

ระดมตร. 300 นาย ปิดพื้นที่รอยต่อสระแก้ว ไล่ล่านักโทษแหกคุกศาลพัทยา

ตำรวจสนธิกำลัง 300 นาย ปิดพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ จังหวัดสระแก้ว ไล่ล่านักโทษแหกคุกศาลพัทยา เตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง คาดผู้ต้องหาพกพาอาวุธ

วันที่ 6 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกตลาดคลองมะนาว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตำรวจภูธรภาค2 ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 300 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ สนธิกำลังกันจัดชุดไล่ล่า 3 นักโทษ ประกอบด้วยนายหน่อย หรือ ต้น​ นิลเทศ​ ผู้ต้องหายาเสพติด​ ตำรวจ​ สภ.บ่อวิน นายบาส หรือ บาร์ต อาเลน เฮลมัส สัญชาติสหรัฐอเมริกา​ ผู้ต้องหายาเสพติด​ สภ.บางละมุง และน.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์​ เมียฝรั่งชาวไทย​ ถูกสภ.บางละมุง​ จับกุมพร้อมสามีฝรั่งคดีครอบครองยาไอซ์ หลังก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยาก่อนหลบหนีมาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.

โดยเช้าวันนี้ (6 พ.ย.) ได้มีการประชุมวางแผนปฏิบัติการเข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ในรอยต่อ 3 อำเภอ คือ เขตพื้นที่ อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และอ.คลองหาด เพื่อทำการค้นหานักโทษทั้ง 3 คน รวมถึงผู้พาหลบหนีอีก 2 คน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ที่พบข้อมูลจากคำให้การของผู้พาหลบหนีที่ถูกจับกุมได้คืนนี้ ( 5พ.ย.) ว่า ทั้งหมดหลบหนี ไปยังบ้านโคกข้าวเหนียว ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว ซึ่งจะใช้กำลังตำรวจเดินเท้าปูพรม ชุดละ 10 นาย จำนวน 7 ชุด ออกค้นหาในรัศมี 10 กิโลเมตร และพิสูจน์ทราบพื้นที่ให้มีวงแคบขึ้น

ระดมตร. 300 นาย ปิดพื้นที่รอยต่อสระแก้ว ไล่ล่านักโทษแหกคุกศาลพัทยา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผนที่มาวางกำหนดจุดการเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ และเจ้าหน้าที่แต่ละนายสวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธครบมือ เพื่อเตรียมความพร้อมด้วย เนื่องจากกลุ่มนักโทษมีการพกพาอาวุธ ทั้งนี้เชื่อว่า ทั้ง 5 คน จะยังอยู่ในพื้นที่ และยังอยู่ในฝั่งประเทศไทย ยังไม่ข้ามชายแดนหลบหนีไป

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ ผู้พาหลบหนีทั้ง 2 คน ทั้งชายและหญิงที่ถูกจับกุมได้เมื่อคืนนี้ ( 5 พ.ย.)  ได้ให้การเพียงว่า เป็นคนพาทั้งหมดหลบหนีจากจังหวัดชลบุรี เพื่อไปส่งที่จังหวัดสระแก้ว และเห็นนักโทษทั้งหมด เดินเท้าเข้าไปในป่าบริเวณบ้านโคกข้าวเหนียว จุดเดียวกับที่จอดรถมิราจทิ้งไว้เท่านั้น

ขณะที่ในพื้นที่ได้มีเสียงประชาสัมพันธ์ประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังและสังเกตบุคคลต้องสงสัย หากพบร่องรอยการหลบหนีของคนร้าย เตือนประชาชนอย่าเข้าใกล้ เพราะอาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากคาดว่าคนร้ายพกพาอาวุธ รวมไปถึงประชาชนที่ต้องประกอบอาชีพเดินทางผ่านเส้นทางเปลี่ยว ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังด้วย เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหา และเชื่อว่าผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่ หากพบเห็นความผิดปกติให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน หรือ คนที่ใกล้ชิดมากที่สุด และ แจ้งตำรวจทันที เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ

จากข้อมูลทางการข่าวพบว่า ตอนนี้ กลุ่มคนร้ายแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ นายบาสและน.ส.สิรินภา เดินมาทางถนน อาจจะขึ้นมาถนนหลัก จึงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วปูพรมเพิ่มไปตระเวนค้นหา และอีก 3 คน คือนายหน่อย นักโทษ กับผู้พาหลบหนีอีก 2 คน ยังอยู่ในพื้นที่ป่าอ้อย

related