svasdssvasds

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ 'พระ' อมเงินกฐิน สำนักพุทธฯ เข้าห้ามศึก!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านสี่เหลี่ยม ตำบลกระทุ่มราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา รวมตัวกันถือป้ายมีข้อความโจมตีพระครูบุญธรรม ประคุณ เจ้าอาวาสวัดสี่เหลี่ยม เนื่องจากชาวบ้านทนพฤติกรรมพระรูปดังกล่าวไม่ไหวแล้ว

 

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ 'พระ' อมเงินกฐิน สำนักพุทธฯ เข้าห้ามศึก!

 

โดยเฉพาะในเรื่องเงินบุญกฐินของวัดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จงานแต่ทางคณะกรรมการวัดจึงยังไม่นับสรุปตัวเลข ก่อนที่ทางเจ้าอาวาสวัดรวบเงินใส่ย่ามแล้วบอกปิดยอดกฐิน แล้วก็เดินลงจากศาลาไปท่ามกลางความงุนงงของทุกฝ่าย หลังจากมีเรื่องทวงถามถึงยอดเงินที่ฝากเข้าบัญชีไม่ตรงกับยอดทำบุญจนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจขับไล่พระครูบุญธรรมออกไปจากวัดนั้น

 

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ 'พระ' อมเงินกฐิน สำนักพุทธฯ เข้าห้ามศึก!

 

วันนี้ที่วัดบ้านหนองแวง ที่ทำการเจ้าคณะตำบลกระทุ่มราย ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพุทธศาสนา ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอประทาย เจ้าคณะอำเภอพร้อมด้วยพระชั้นผู้ใหญ่ รวมกันเจรจาหาทางออกจากความขัดแย้งดังกล่าว ซึ่งทางพระครูบุญธรรมยังยืนยันว่ายอดเงินมีเพียงสามแสนเจ็ดหมื่นบาทเศษ

 

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ 'พระ' อมเงินกฐิน สำนักพุทธฯ เข้าห้ามศึก!

 

เมื่อหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้วจึงนำเงินที่เหลือทั้งหมดเข้าบัญชีของวัดไว้ไม่ได้ยักยอกเก็บไว้ส่วนตนแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านยังคงสงสัยในพฤติกรรมที่หวาดเงินใส่ยามโดยไม่ให้คณะกรรมการวัดนับรวมถึงได้รับการยืนยันจากเจ้าภาพกฐินว่ายังคงมีซองกฐินอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้นำมารวมกับยอดเงินของทางเจ้าภาพ ทำให้เกิดข้อโต้เถียงกันขึ้นมาอีก

 

ก่อนที่ทางฝ่ายปกครองอำเภอประทายและสำนักพุทธศาสนาจะยื่นข้อเสนอให้ถอยกันคนล่ะก้าวเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความรุนแรง โดยทางอำเภอจะตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบบัญชีค่าใช้จ่ายของวัดที่ผ่านมา ซึ่งทางพระครูบุญธรรมก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจในการขอย้ายตัวเองไปจำพรรษาที่วัดอื่นในระหว่างการสอบสวนเพื่อความโปร่งใสและลดการเผชิญหน้าระหว่างพระและชาวบ้านที่ต้องอยู่ร่วมกันในสังคมกันต่อไป

related