svasdssvasds

"ชัยวัฒน์" ยันไม่ได้หนี แต่ยังไม่เห็นหมายจับ

"ชัยวัฒน์" ยันไม่ได้หนี แต่ยังไม่เห็นหมายจับ

"ชัยวัฒน์" ยันไม่ได้หนี กรณีกระแสข่าวถูกยื่นขออนุมัติหมายจับคดีฆาตกรรม "บิลลี่" แต่ยังไม่เห็นหมายจับ

วันนี้ (11 พ.ย.) ตามที่มีข่าวว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เรียกประชุมหารือชุดพนักงานสอบสวน คดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยที่ประชุมได้พิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนคดีที่รวบรวมได้ และมีมติมอบได้มอบหมายพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุบลราชธานี) กับพวกรวม 4 ราย

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุบลราชธานี) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหมายจับตามที่มีข่าวออกมา โดยขณะนี้ได้เดินทางมาปฏิบัติงานที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี เพื่อรับมอบนโยบายรับมือสถานการณ์หมอกควันและการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ปี 2563 มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มามอบนโยบาย ย้ำตนไม่ได้หนีไปไหนและพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นหมายจับดังกล่าว ยอมรับว่าได้ยินข่าวจากสื่อ รวมทั้งข่าวเรื่องคำสั่งโยกย้ายด้วย

ด้านนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีการขออนมุติหมายจับข้าราชการประจำ ต้องแยกแยะว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล หรือปัญหามาจากการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นหมายจับรายชื่อข้าราชการตามที่เป็นข่าว ส่วนการจะโยกย้ายออกจากหน้าที่หรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นตอนนี้ เพราะต้องดูเหตุและผลก่อน

related