svasdssvasds

สลดลูกจมน้ำดับทั้งคู่! เรือรั่วหลังหาปลาเสร็จพ่อช่วยลูกไม่ทัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุสลดเมื่อพ่อพาลูกและหลานวัย9ขวบอยากติดตามไปใส่อีจู้ (อุปกรณ์ดักปลาไหล) โดยพายเรือข้ามน้ำไป ขากลับเกิดเรือรั่ว พ่อพยายามพายเรือข้ามให้ถึงฝั่ง แต่น้ำไหลทะลักเต็มลำเรือจนล่ม เด็ก2คนว่ายน้ำไม่เป็น พ่อพยายามช่วยเหลือแต่น้ำลึก ควาญหาก็ไม่พบ ก่อนหมดแรงจึงว่ายเข้าฝั่ง ได้แต่ร้องคร่ำครวญรอคนมาช่วยอยู่ริมตลิ่ง กว่า 30 นาที จึงพบร่างทั้งสอง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่สุดท้ายก็เสียชีวิตทั้งคู่

 

สลดลูกจมน้ำดับทั้งคู่! เรือรั่วหลังหาปลาเสร็จพ่อช่วยลูกไม่ทัน

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 17 พ.ย. 2562 พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ศาลาจันทร์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ2คนในลำน้ำเสียว หมู่ 5 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 สุวรรณภูมิ และชาวบ้านไปช่วยกันงมหาร่างกลางลำน้ำลึกประมาณ 4 เมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของ ด.ช.ธนาธิป คงคาชัย อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.พัฒนพล พรหมสุริยากร อายุ 9 ขวบ จมอยู่ในน้ำใกล้ๆกับบริเวณที่เรือจมอยู่ ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร จึงนำขึ้นจากน้ำแล้วหน่วยกู่ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจและผายปอด จากนั้นก็รีบนำส่ง รพ.สุวรรณภูมิ แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพแต่อย่างใดเพราะเด็กเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลแล้ว

 

สลดลูกจมน้ำดับทั้งคู่! เรือรั่วหลังหาปลาเสร็จพ่อช่วยลูกไม่ทัน

 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายอุดร พรหมสุริยากร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จะไปใส่อีจู้ในนาทุ่งกุลาร้องไห้ ด.ช.พัฒนพล ซึ่งเป็นลูกชายและ ด.ช.ธนาธิป หลานชาย ได้ขอติดตามไปด้วย แต่นายอุดรก็ห้ามไม่ให้ไปเพราะเรือของตนเป็นเรือเหล็กมีรอยผุน้ำรั่วซึมเข้าได้ แต่เด็กทั้งสองก็รบเร้าขอไปด้วย จนนายอุดรใจอ่อนยอมให้ไป หลังจากพายเรือข้ามลำน้ำเสียวขึ้นฝั่งไปใส่อีจู้เสร็จแล้ว ขากลับจึงพากันขึ้นเรือพายกลับ แต่พอถึงกลางน้ำ น้ำที่ค่อยไหลเข้าเรือตามรอยรั่วมีปริมาณมากขึ้น นายอุดรพยายามเร่งฝีพายเพื่อจะเข้าหาฝั่งแต่เรือทานน้ำหนักคนและน้ำที่ไหลเข้าเรือไม่ไหว ประกอบกับเป็นเรือเหล็กจึงจมอย่างรวดเร็ว นายอุดรพยายามจะช่วยลูกและหลานซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็ไม่สามารถจะช่วยได้ จึงควาญหาร่างเด็กอยู่สักพักจนเกือบจะหมดแรง จึงรีบว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง พอตั้งสติได้ จึงร้องบอกให้เพื่อนบ้านที่ไปลงตาข่ายดักปลาในลำน้ำเสียวโทรศัพท์ไปแจ้งญาติให้ทราบก่อนพากันมางมหาจนพบร่างของเด็กทั้งสองคน แต่ก็เสียชีวิตในที่สุด

 

สลดลูกจมน้ำดับทั้งคู่! เรือรั่วหลังหาปลาเสร็จพ่อช่วยลูกไม่ทัน

 

 

related