svasdssvasds

มอบ 1 หมื่น! ล่าคนร้ายบุกบ้านทำลายข้าวของนับ 10 ครั้ง (คลิป)

หนุ่มลูกจ้าง อบต. สุดงง! ถูกชายปริศนาสะกดรอย ตามทำลายทรัพย์สินเกือบ 10 ครั้ง ล่าสุดขโมย จยย. ตำรวจบอกคดีไม่ยาก แต่เจอแล้วบอกด้วย หมดหวังพึ่งโซเชี่ยลช่วย มอบรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาทให้คนแจ้งเบาะแส

จากกรณีผู้ใช้ชื่อว่า Tevin Thongdondoo โพสต์คลิปทางเฟซบุ๊กประกาศให้รางวัลนำจับคนร้าย ก่อเหตุทำลายข้าวของและขโมยรถจักรยานยนต์ไป โดยประกาศให้รางวัลแก่ผู้เเจ้งเบาะเเสนำจับคนร้ายเป็นเงิน 10,000 บาท พร้อมระบายความอัดอั้นถึงการทำงานของตำรวจในพื้นที่ หลังแจ้งความแต่คดีไม่คืบ

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายเทวิน ทองดอนดู่ อายุ 23 ปี  ลูกจ้าง อบต. หัวช้าง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เล่าว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 เขาถูกชายปริศนาสะกดรอยตาม จากนั้นเริ่มเข้ามาทำลายทรัพย์สินทั้ง ยิงวัว ควาย ที่คอกตาย ทุบแผงโซล่าเซลล์ ตัดท่อส่งน้ำในทุ่งนา เผากองฟาง ย่องมาทุบมิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านในตอนกลางคืน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2562  เขาไปจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลช้างเผือก แล้วเดินไปซื้อของในตลาดชุมชน กลับมาพบว่าจักรยานยนต์หายไป จึงได้ไปของดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ก็พบคนร้ายเป็นคนเดียวกันกับที่เข้ามาก่อเหตุทำลายทรัพย์สินของเขาหลายครั้ง

 

นายเทวิน บอกอีกว่า แต่ครั้งที่เกิดเหตุ เขาได้ไปแจ้งความที่ สภ.สุวรรณภูมิ แต่สุดท้ายคดีไม่คืบ สอบถามไปยังตำรวจเจ้าของคดี ได้คำตอบว่าอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ถ้าเจอคนร้ายอีก ให้รีบบอกตำรวจด้วย จะไปจับให้ เขาจึงตัดสินใจเมื่อพึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ก็คงต้องขอให้โซเชี่ยลช่วยตามหา หากใครแจ้งเบาะแสและจับคนร้ายได้ยินดีจะจ่ายเป็นเงินสดให้ผู้แจ้ง 10,000 บาททันที

 

นายเทวิน ยืนยันกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา หรือทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ไม่ดื่มเหล้า และยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงแปลกใจที่มีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นกับครอบครัว

related