svasdssvasds

แค่ลิควิดเปื้อนเป้ ม.1 รัวเข่าใส่หน้า พี่ ม.2 (คลิป)

โรงเรียนสั่งทำทัณฑ์บน ตัดคะแนนจิตพิสัย นักเรียน ม.1 มือตบ มือถ่ายคลิป ทำร้ายพี่ ม.2 แค้นถูกกล่าวหาทำลิควิดเปื้อนเป้

จากกรณีมีคลิปเด็กหญิงใส่ชุดนักเรียนตบกระทืบเด็กหญิงใส่ชุดเนตรนารี เผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่รุนเเรง

 

ล่าสุดวันนี้ 22 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับผู้อำนวยการของโรงเรียนที่เกิดเหตุในพื้นที่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนจะพาไปชี้จุดเกิดเหตุโดยพบว่า เป็นบริเวณแปลงผักของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างโรงเรียน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น.

 

การถามทราบว่าเด็กนักเรียนที่ปรากฏในคลิป คนที่สวมชุดนักเรียนที่ลงมือทำร้ายเป็นนักเรียนชั้นม.1 ส่วนคู่กรณีใส่ชุดเนตรนารีนั้นอยู่ชั้นม.2 สำหรับสาเหตุนั้น สืบเนื่องจากเรื่องกระเป๋านักเรียนเปื้อนสีน้ำ และเกิดการเข้าใจผิดกันว่าอีกฝ่ายเป็นคนทำ ซึ่งทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องว่ามีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโซเชียล จึงเรียกเด็กนักเรียนมาสอบถาม พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจรจากัน

 

โดยการเจรจาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา มีข้อตกลงคือยอมความกัน และเด็กนักเรียน ม.1 ที่เป็นฝ่ายกระทำได้ขอโทษ พร้อมทั้งไหว้กราบขอโทษผู้เป็นผู้ปกครอง ซึ่งพบว่าในวันนี้ แม่ของเด็กหญิงม.2 เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากมีการนัดหมายในการทำทัณฑ์บนกับเด็กกับการกระทำดังกล่าว แต่มีเพียงฝ่ายผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองของเด็กหญิงม.1 ไม่มาพบผู้อำนวยการแต่อย่างใด และเด็กนักเรียนก็ไม่มาโรงเรียน

 

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจและรู้สึกเสียใจ ประกอบกับวันเกิดเหตุครูอาจารย์ไปงานศิลปหัตถกรรมกันหลายคน จึงทำให้บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีครูอยู่ ซึ่งโดยปกติจะมีครูอยู่ 2 คน ทั้งนี้ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันแล้ว ตกลงกันแล้ว พร้อมทั้งได้เข้าไปบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นว่าเด็กนักเรียนชั้น ม.1 จะไม่กล้ากระทำอีก

 

ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกอีกว่า หากผู้ปกครองประสงค์จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอีก ก็จะต้องเป็นส่วนของความประสงค์ของผู้ปกครองต่อไป แต่ในส่วนกฏระเบียบของโรงเรียน จะต้องดำเนินการทำทัณฑ์บน และตัดคะแนนจิตพิสัยของเด็กที่เป็นฝ่ายกระทำ และตักเตือนเด็กนักเรียนฝ่ายที่ถูกกระทำที่ไม่ยอมบอกเรื่องให้กับโรงเรียนทราบ และจากนี้จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดอับของโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุภายในโรงเรียนต่อไป

related