svasdssvasds

รวบ "ซัน รัตโส" ลักทรัพย์บ้าน "เฮียช้าง ทรานลี่" จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน

รวบ "ซัน รัตโส" ลักทรัพย์บ้าน "เฮียช้าง ทรานลี่" จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน

กองปราบ บุกรวบ “ซัน รัตโส” สมาชิกแก๊งตีนแมว หลังร่วมกับพวกอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพัก “เฮียช้าง ทรานลี่” จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน พบประวัติสุดโชกโชนตระเวนงัดบ้านหรูในกทม.-ปริมณฑล

วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ. อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดภูเก็ต เข้าจับกุมตัว นายมานะ หรือ "ซัน" รัตโส อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และร่วมกันบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน” โดยจับได้ที่ริมถนนสรรพวุธ แขวงและเขตบางนา กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจประตู บุกเข้าไปภายในบ้านพักของนายอภิชาติ หรือ เฮียช้าง ทรานลี่ ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในพื้นที่ สภ.วิชิต ก่อนเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน พร้อมกับยกตู้เซฟน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของบ้านพัก โดยภายในตู้เซฟมีทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ และเงินสดมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท หลังคนร้ายก่อเหตุจึงได้หลบหนีไป

รวบ "ซัน รัตโส" ลักทรัพย์บ้าน "เฮียช้าง ทรานลี่" จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และตำรวจ สภ.วิชิต ได้รับแจ้งความจากเจ้าทุกข์ จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อเร่งสืบหาเบาะแสและพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง จนมีการขออนุมัติศาล ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 3 คน

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต สืบทราบว่า นายมานะ หรือ “ซัน” รัตโส หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอสนับสนุนกำลังในการลงพื้นที่ช่วยติดตาม

กระทั่งเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. พบตัวนายมานะ ผู้ต้องหารายนี้กำลังเดินอยู่ริมถนนสรรพวุธ พื้นที่ย่านบางนา จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

รวบ "ซัน รัตโส" ลักทรัพย์บ้าน "เฮียช้าง ทรานลี่" จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน

สอบสวน นายมานะ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางสืบสวน พบว่า นายมานะและพวก มีประวัติการก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เซฟตามบ้านพักในหมู่บ้านหรู มาอย่างโชกโชน ทั้งในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

อีกทั้งภายหลังจากก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ดังกล่าวแล้ว ยังได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีกที่ จ.สระบุรี ซึ่งได้ทรัพย์สินไปกว่า 6 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. เพื่อเตรียมการก่อเหตุครั้งใหม่ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related