svasdssvasds

หนุ่มดื่มเหล้าแก้หนาวเปิดพัดลมนอน สุดท้ายหนาวตายดับสลด!

หนุ่มดื่มเหล้าแก้หนาวเปิดพัดลมนอน สุดท้ายหนาวตายดับสลด!

เซ่นภัยหนาวใกล้ส่งท้ายปี 62 ตายอีกราย เป็นศพที่ 5 เตือนกลุ่มเสี่ยงมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราแก้หนาวเปิดพัดลมนอนท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

เมื่อเวลา 07.04 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.สุเมธ เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก บ้านกุดเหม่ง บ้านเลขที่ 266 หมู่ที่ 2 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 1 ชั้น ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิตหญิง 1 ราย สภาพนอนตัวแข็ง สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น ภายในห้องนอนยังพบพัดลมเปิดอยู่ ทราบต่อมาชื่อ น.ส.กุสน อ้อนชัยภูมิ อายุ 57 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 11 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

หนุ่มดื่มเหล้าแก้หนาวเปิดพัดลมนอน สุดท้ายหนาวตายดับสลด!

 

 

สอบถามไปยัง นางแพร อ้อนชัยภูมิ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 2 บ้านกุดเหม่ง ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พี่สาวของผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้ดื่มสุรา แล้วกินข้าว ก่อนที่จะเข้านอนเร็วกว่าทุกวัน เพราะไม่ได้ดูทีวี จนกระทั่งเช้าตนไม่เห็นน้องสาวของตนตื่นขึ้นมาหุงข้าว ตนจึงมาปลุก เดินเข้าไปในห้องนอนดึงขาเพื่อจะปลุกให้ตื่น ก็ต้องถึงกับตกใจเมื่อเจอน้องสาวนอนสภาพตัวแข็งน่าจะเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยที่ไม่ห่มผ้า อีกทั้งยังเปิดพัดลมอยู่อีกด้วย จึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านใกล้เคียง และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

หนุ่มดื่มเหล้าแก้หนาวเปิดพัดลมนอน สุดท้ายหนาวตายดับสลด!

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.สุเมธ เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะสอบถามไปยังญาติถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าญาติติดใจการเสียชีวิตหรือไม่ ญาติไม่ติดใจก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สำหรับสถิติการเสียชีวิตจากช่วงภัยหนาวประจำปี 2562 นี้ สูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา พบว่าในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ปีนี้มักจะมีอากาศแปรปรวนมีอากาศหนาวเย็นจัดบ่อยครั้ง สาเหตุหลักที่พบก่อนมีการเสียชีวิตในช่วงอากาศหนาวเย็นจัดทุกรายที่มักจะมีการดื่มสุราแก้หนาว ก่อนที่จะไปนอนและไม่มีการห่มผ้าเครื่องกันหนาว รวมทั้งหลายรายชอบเปิดพักลมระหว่างนอนในช่วงที่มีอากาศหนาวจัด จนทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันเกิดอากาศชาเกรงแข็งไปทั้งตัวจนร่างกายรับไม่ไหวเกิดอาการช็อกเสียชีวิตฉับพลันทุกราย ซึ่งมีผู้นอนเสียชีวิตช่วงภัยหนาวมาแล้วรวมกว่า 4 ราย และรายล่าสุดวันนี้ ก็ยังมีการเปิดพัดลมไม่ห่มผ้านอนเสียชีวิตซ้ำอีกเป็นรายที่ 5 ในช่วงใกล้ส่งท้ายปีใหม่ในช่วงปี 2562 นี้อีกไม่กี่วัน

หนุ่มดื่มเหล้าแก้หนาวเปิดพัดลมนอน สุดท้ายหนาวตายดับสลด!

ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวใน จ.ชัยภูมิ ปีนี้รวมแล้วประกอบด้วย รายที่ 1.)นายอุดม สุขบัวใหญ่ อายุ 62 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 216 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รายที่ 2.)นายสวัสดิ์ จันทร์แสง อายุ 78 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 22/6 หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รายที่ 3.) เป็นชายนินามเร่ร่อนในหมู่บ้านหนองตะไกร้ ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รายที่ 4.)นายแก่น อิ่มนารี อายุ 41 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 8 ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ และรายล่าสุดรายที่ 5.)น.ส.กุสน อ้อนชัยภูมิ อายุ 57 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 11 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

related