svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์สั่งรื้อคดี "น้องเต้" ลูกของชายโดดตึกศาล(มีคลิป)

ศาลอุทธรณ์สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานปากสำคัญ “นายตง” ที่เคยให้การเห็นนาทีเเทง “น้องเต้” ลูกของชายกระโดดจากชั้น 8 อาคารศาลอาญาลงมาเสียชีวิตเมื่อปี 61

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.62 ที่ศาลอาญา นายอนันชัย ไชยเดช พร้อมนางเรวดี ทัฬหสุนทร แม่ของนายธนิต ทัฬหสุนทร  หรือน้องเต้ อายุ 23 ปี นักเรียนอุเทนถวายที่เสียชีวิตจากการถูกเเทงเมื่อปี 2559

 

โดยคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้อง นายณัฐพงษ์  เงินคีรี อายุ 20 ปี จำเลย เมื่อวันที่ 23 ก.ค.61 ทำให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของน้องเต้ ที่ไปฟังคำพิพากษาเกิดความเครียดตัดสินใจกระโดดตึกศาลอาญาลงมาเสียชีวิต

 

ล่าสุดนายอนันตชัย และนางเรวดี ไปฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ หลังยื่นคำร้องขอให้ศาลสืบพยานเพิ่มเติมปากนายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือตง พยานคนสำคัญในคดีแทงน้องเต้เสียชีวิต ขณะไปเล่นน้ำสงกรานต์ ย่านถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ  โดยก่อนหน้านี้มีการอ้างถึงเหตุที่ไม่มีการนำนายตง เข้าสืบพยานเนื่องจากมีการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างการรักษา เป็นเหตุให้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลย

 

ภายหลังนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า หลังยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ย้อนสำนวนให้ศาลชั้นต้นสืบพยานปากนายตง เนื่องจากพบว่า นายตงไม่ใช่คนวิกลจริต และพบว่าไปกระทำความผิดในพื้นที่ สน.ประเวศ อีก 8 คดี อาศัยเหตุนี้ในการยื่นอุทธรณ์ กระทั่งวันนี้ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นสืบพยานปากนายตงเพิ่มเติม ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของกระบวนการยุติธรรมไทย ที่ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นทำการสืบพยานเพิ่มเติมกับนายตง โดยให้พนักงานอัยการโจทก์นำตัวนายตงไปให้แพทย์ทำการตรวจวินิจฉัย ว่าสามารถเบิกความได้หรือไม่ ถ้ายังไม่สามารถเบิกความได้ ให้แพทย์ทำการรักษาจนกว่าจะเบิกความได้ โดยให้แพทย์ผู้รักษาคอยกำกับดูแลการเบิกความ พร้อมบันทึกภาพและเสียงไว้เป็นพยานหลักฐาน

 

ส่วนนายณัฐพงษ์ จำเลย มีสิทธิ์นำพยานหลักฐานมาสืบเพิ่มเติมเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายตง โดยให้โจทก์รายงานผลให้ศาลทราบทุก 3 เดือน นัดพร้อมอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ. 63 เวลา 09.00 น.

 

ด้านนางเรวดี แม่ของน้องเต้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตาในการพิจารณาสอบพยานเพิ่มเติมใหม่ ฝากบอกไปถึงนายพีรวิญช์ที่เป็นพยานให้ออกมาพูดความจริง เพราะเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเพียงคนเดียวในคดีนี้.

related