svasdssvasds

ทหารพรานล่าแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า เกือบ 5 ล้านเม็ด

ทหารพรานล่าแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า เกือบ 5 ล้านเม็ด

ทหารพรานไล่ล่าสกัดแก๊งยาเสพติด รถเสียหลักพุ่งชนบ้านชาวบ้านในอ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนทิ้งรถหลบหนีไปกับความมืด ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด

16 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน31 (ฉก.ทพ.31) กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามถนนหมายเลข 1089 สาย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เชื่อมต่อ อ.แม่อาย จ.เขียงใหม่ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้ตามเส้นทางดังกล่าว

ทหารพรานล่าแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า เกือบ 5 ล้านเม็ด

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 01.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม เป็นเลขทะเบียน ษษ 2958 เชียงราย ผ่านมาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าจากพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จะไปทาง อ.แม่อาย โดยมีรถจักรยานยนต์ขับนำหน้าในระยะไกลจำนวน 1 คัน จึงได้ออกไล่ติดตามเพื่อแต่รถคันดังกล่าวกลับขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง และได้ขับเข้าไปในถนนเส้นทางหมู่บ้านเล่าหยีซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารของหมู่บ้านเล่าฝู่ หมู่ 20 ต.ป่าตึง จนทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนบ้านเลขที่ 25/3 หมู่บ้านเล่าฝู่ โดยด้านหน้ารถชนเข้ากับฝาบ้านด้านหน้าที่เป็นคอนกรีตแต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เจ้าของบ้านและชาวบ้านต่างตื่นตกใจพากันออกมามุงดู เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปถึงพบว่าคนขับรถได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้

ทหารพรานล่าแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า เกือบ 5 ล้านเม็ด

จากการตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟางสีรุ้งวางทับกันอยู่บนที่นั่งคนโดยสารตรงแค็ปด้านหลังรถและที่กระบะหลังรถอยู่เต็มนับรวมได้จำนวน 25 ใบ เบื้องต้นคาดว่าแต่ละใบมียาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 4,996,000 เม็ด ที่ห่อประทับตราอักษร 999 สีแดง ภายในเป็นห่อยาบ้ารูปแอปเปิ้ลทั้งสีดำและสีฟ้า เบื้องต้นทราบว่าเป็นยาเสพติดของกลุ่มชาวมูเซอที่พยายามลักลอบนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกติดตามหาตัวคนร้ายเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน อ.แม่สาย เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา ทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้มีการปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย โดยมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้และจะเข้าไปตรวจสอบในช่วงเช้าต่อไป โดยล่าสุดมีรายงานว่าทางแม่ทัพภาคที่ 3 จะมาเป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดทั้ง 2 รายที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมืองในเวลา 14.00 น

related