svasdssvasds

กองปราบ รวบสมุนเครือข่าย ยาไอซ์เฮียแดง พร้อมของกลางกว่า 5 ล้านบาท

กองปราบ รวบสมุนเครือข่าย ยาไอซ์เฮียแดง พร้อมของกลางกว่า 5 ล้านบาท

ตำรวจกองปราบ รวบสมุนเครือข่าย เฮียแดง เอเย่นค้ายาเสพติดรายใหญ่ คาถนนย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ยึดของกลางไอซ์ 30 กิโลกรัม และรถยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกํากับการ 4 กองบังคับการปราบปราม แถลงจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายชินพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี และนายนัท (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ในคดีจำหน่ายยาเสพติด(ยาไอซ์) พร้อมของกลางยาไอซ์ 30 กก. และรถยนต์เก๋ง 1 คัน การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม

ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีเฮียแดง ซึ่งเป็นชาวไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง พื้นเพเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ เพื่อทำธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายประเภทยาเสพติด จึงได้ติดต่อกับสายลับและแจ้งกับสายลับว่า มียาไอซ์จำนวนมากต้องการจะจำหน่าย จำนวน 30 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 170,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 5,100,000 บาท จนกระทั่งวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 30 กิโลกรัมจากกลุ่มเครือข่ายของเฮียแดง ซึ่งกลุ่มนี้มีการทำงานในลักษณะองค์กรเครือข่ายยาเสพติด มีการแบ่งหน้าที่กันทำโดยชัดเจน เฮียแดงได้สั่งการให้ นายณัฐพล ผู้ต้องหาที่ 1 ทำหน้าที่ตรวจสอบเงินค่ายาไอซ์จากเจ้าหน้าที่ชุดล่อซื้อ

กองปราบ รวบสมุนเครือข่าย ยาไอซ์เฮียแดง พร้อมของกลางกว่า 5 ล้านบาท

และรอรับเงินดังกล่าว หากมีการซื้อขายยาไอซ์เสร็จแล้วเฮียแดงจะส่งหมายเลขบัญชีให้กับนายณัฐพล เพื่อให้โอนเงินค่ายาไอซ์ ขณะเดียวกันนั้นเฮียแดงได้สั่งการให้นายพร้าวไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเป็นคนทำหน้าที่เก็บซุกซ่อนยาไอซ์ ไว้ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และจะคอยนำยาไอซ์ไปส่งมอบให้กับลูกค้าในสถานที่ต่างๆตามที่เฮียแดงสั่งการ โดยนายพร้าวได้ว่าจ้างให้นายชินพงศ์ ผู้ต้องหาที่ 2 และนายนัทผู้ต้องหาที่ 3 ไปรับยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ไปส่งมอบกับลูกค้าของเฮียแดง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท

เมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบพฤติการณ์ของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของเฮียแดงทั้งหมดแล้ว จึงวางแผนจับกุมได้ผู้ต้องหา 3 คนพร้อมของกลางยาไอซ์ 30 กิโลกรัม รถเก๋งจำนวน 1 คันได้ที่บริเวณถนนบางไผ่- หนองเพลางาย หมู่ที่ 6 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนขยายผล จากนั้นนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองปราบ รวบสมุนเครือข่าย ยาไอซ์เฮียแดง พร้อมของกลางกว่า 5 ล้านบาท

related