svasdssvasds

รวบหนุ่มนักพี้ ยึดกัญชา 5 กิโลฯ อาวุธสงครามอีกเพียบ

รวบหนุ่มนักพี้ ยึดกัญชา 5 กิโลฯ อาวุธสงครามอีกเพียบ

หนุ่มนักพี้เมายา ชอบขนปืนออกไปข่มขู่ชาวบ้าน ย่านเคหะร่มเกล้า ชาวบ้านสุดทนโทรแจ้งตำรวจ 191 บุกรวบ สารภาพสิ้นในบ้านยังซุกกัญชาอีก 5 กิโลฯ แถมอาวุธปืนอาก้า ปืนพกสั้น และเครื่องกระสุนอีกเพียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. แถลงจับกุมนายเชาวลิต หรืออ๊อฟ ไชยยะวุฒิ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางกัญชา 5 กิโลกรัม , อาวุธปืนยาว เอเค-47 ขนาด 7.62 จำนวน 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนขนาดเดียวกัน 47 นัด, ลูกกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 45 นัด, อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 1 กระบอก, ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 46 นัด

รวบหนุ่มนักพี้ ยึดกัญชา 5 กิโลฯ อาวุธสงครามอีกเพียบ

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเชาวลิต มักมีพฤติกรรมนำอาวุธปืนมาข่มขู่ บริเวณบ้านเลขที่ 63/1994 หมู่บ้านเคหะธานี ซอยเคหะร่มเกล้า 59 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงได้ไปเฝ้าสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด ต่อมาได้พบนายเชาวลิต ตรงตามรูปพรรณที่สายลับแจ้งเดินมาบริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ในเบื้องต้นนายเชาวลิต ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพไอซ์มา และยังมีอาการเมายาอยู่ โดยยังให้การอีกว่า ภายในบ้านยังได้ซุกซ่อนกัญชา และอาวุธปืน เอาไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนนายเชาวลิต รับสารภาพว่า อาวุธปืนยาว (อาก้า) ตนได้มาเพราะนำกัญชาจำนวน 10 กิโลกรัมไปแลกมาจากนายบัง ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง นำมาวางไว้บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสะพานสูง ส่วนกัญชา ตนนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในละแวกบ้าน และทำมานาน 3-4 เดือน ก่อนถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายเชาวลิต มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแท่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

related