svasdssvasds

“พ่อแม่ใจจะขาด” ลูกวัย 1 ขวบ ติดในรถนานเป็นชั่วโมง (มีคลิป)

พ่อเม่ลุ้นใจแทบขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยงัดกระจกรถช่วยลูกวัย 1 ขวบ หลังจากแม่จะเอาขยะลงไปทิ้ง แต่เท้าไปโดนประตูปิด จังหวะเดียวกับลูกน้อยกดล็อกประตู

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. 2562 ตำรวจ สภ.เสม็ด และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รับแจ้งเหตุ เด็กติดอยู่ในรถ จอดอยู่บริเวณที่จอดรถชั้นล่างของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.เสม็ด อ.ชลบุรี จ.ชลบุรี

 

 

ที่เกิดเหตุพบเด็กชายวัย 1 ขวบ 2 เดือน ติดอยู่ภายในรถ โดยมีแม่พยายามร้องตะโกนตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะขาดอากาศหายใจ และหากนอนหลับจะเสียชีวิตได้ กู้ภัยพยายามปลดล็อกประตู โดยใช้เหล็กเสียบเข้าไปปลดล็อก ใช้เวลานานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง จึงช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางแม่ของน้องที่ลุ้นสุดชีวิตพร้อมทั้งร้องไห้ไปด้วย

 

 

จากการสอบถามแม่ของเด็ก ทราบว่า เธอและสามีจะมาซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุสามีลงไปดูสินค้า ส่วนเธออยู่กับลูกในรถ พอดีหันไปเห็นถุงขยะและจะนำไปทิ้ง  ซึ่งลูกชายอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ พอเธอเปิดประตูรถออกมาทิ้งขยะและปิดรถ และจะเดินไปอุ้มลูกออกมา แต่ลูกชายกลับกดปุ่มล็อกประตูรถ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้อยากฝากเตือนผู้ปกครองทุกคนว่าเด็กอยู่ระหว่างช่วงซุกซน ควรระมัดระวังให้มาก ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับเธอได้ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

related