svasdssvasds

เด็ก ป.4 ลั่นไก แท้จริงแล้วต้องการยิงอีกคน ไม่ใช่ปืนลั่น

เด็ก ป.4 ลั่นไก แท้จริงแล้วต้องการยิงอีกคน ไม่ใช่ปืนลั่น

ผู้ปกครองนักเรียน ป.4 เผยลูกเล่าเหตุการณ์เพื่อนลั่นไก ต้องการยิงอีกคน ไม่ใช่ปืนลั่น จี้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหา ถ้ายังเพิกเฉยเตรียมย้ายลูกหนีไปเรียนที่อื่น เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

จากกรณีเมื่อวานนี้ (3 ม.ค. 63) ได้มีเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.4 โรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นำปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. ของพ่อที่เป็นทหาร มาเล่นในโรงเรียน แล้วเกิดพลาดทำปืนลั่นใส่เพื่อนนักเรียนชายชั้นเดียวกัน โดยกระสุนเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวา ทะลุหลังด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อทำการผ่าตัดนั้น

ล่าสุด บ่ายวันนี้ (4 มกราคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนชายชั้น ป.4 ที่ก่อเหตุ ซึ่งเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.63) ถูกควบคุมตัวอยู่ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวเด็กคืนให้ไปอยู่กับผู้ปกครองแล้ว และยังไม่ได้มีการสอบปากคำแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้นัดผู้ปกครองนำเด็กมาสอบปากคำในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำด้วย เนื่องจากเป็นเยาวชนอยู่

เด็ก ป.4 ลั่นไก แท้จริงแล้วต้องการยิงอีกคน ไม่ใช่ปืนลั่น

ด้านนายโก้ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ป.4 โรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกันกับเด็กที่ก่อเหตุยิงเพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองได้ทราบเรื่องจากลูกชาย ซึ่งเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กชายเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุได้นำปืนพกออกมาขู่เด็กชายบี (นามสมมติ) เพื่อนชายอีกคน ที่ไม่ถูกกัน ทำท่าเหมือนจงใจจะยิง แต่เด็กชายบีเพื่อนชายคนที่ถูกขู่ก็รีบวิ่งออกไปจากห้อง ในทันใดนั้นเด็กชายเอก็ลั่นไกยิงใส่ทันที 1 นัด บังเอิญขณะนั้นมีเด็กชายซี (นามสมมติ) ซึ่งกำลังเดินออกมากินขนมนอกห้อง ขวางทางปืนพอดี จึงถูกกระสุนเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวา ทะลุหลังด้านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งลูกชายของตนยืนยันว่าไม่ใช่ปืนลั่นแน่นอน แต่เป็นการจงใจยิงเด็กอีกคน และเกิดพลาดไปถูกเพื่อนอีกคนที่ไม่รู้เรื่อง

เด็ก ป.4 ลั่นไก แท้จริงแล้วต้องการยิงอีกคน ไม่ใช่ปืนลั่น

ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเด็กที่ยิงก็คงจะไม่คิดว่าการยิงครั้งนี้จะทำให้เพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดช่วยชีวิต เพราะเด็กยังไร้วุฒิภาวะอยู่ จึงไม่อยากโทษเด็ก และไม่อยากโทษโรงเรียน เพราะโรงเรียนก็มีนักเรียนจำนวนมาก หากจะให้ไปค้นกระเป๋าเด็กทุกคนทุกวัน คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องโทษผู้ปกครองมากกว่า ที่สะเพร่าวางอาวุธปืนให้เด็กเห็นและสามารถขโมยมาที่โรงเรียนได้ เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองต้องมีความระมัดระวังการเก็บอาวุธปืนไว้ให้มิดชิด ห่างไกลจากมือเด็ก เพราะถ้าเกิดเด็กนำออกมาได้ และเกิดพลาดไปยิงใครเข้า อาจจะถึงกับเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ผู้ปกครองก็ต้องดูแลเรื่องพฤติกรรมลูกหลานของตนเองด้วย โดยเฉพาะการเล่นเกมที่มีความรุนแรง ซึ่งอาจจะทำให้เด็กอยากจะเลียนแบบความรุนแรงจากเกมได้

ทั้งนี้ทางผู้บริหารโรงเรียน ได้นัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.4 ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 มกราคม 2563 นี้ เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก ซึ่งตนเองมีหลายเรื่องอยากจะถามผู้ปกครองเด็กชายผู้ก่อเหตุ พร้อมกันนี้ถ้าเด็กชายที่ก่อเหตุมาเรียนหนังสืออยู่ห้องเดียวกับลูกชายตนเอง ก็จะขอโรงเรียนให้ย้ายลูกชายของตนไปเรียนอยู่ห้องอื่นแทน ถ้าหากย้ายห้องไม่ได้ ก็จะขอย้ายโรงเรียนไปเลย เพราะไม่เช่นนั้น ตนคงจะเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกชายมาก จนไม่เป็นอันทำการทำงานเลย.

related