svasdssvasds

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก"

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก"

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก" ที่สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง หลังคลิปเสียงนายตำรวจใหญ่ สั่งให้ยุติการทำคดียิงถล่มรถ ย่านบางรัก

ที่สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (สพฐ.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2563 สื่อมวลชนจำนวนมาก ได้มาดักรอติดตามทำข่าว หลัง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งหมายข่าวกับสื่อมวลชนว่า ในช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ จะเข้าตรวจสอบการชำแหละรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อหาหลักฐานที่ตกอยู่เพิ่มเติมดยเฉพาะหัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในรถ กรณีถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง จำนวน 8 นัด ขณะจอดรถไว้หน้าร้านนวดแผนโบราณ ย่านสุรวงศ์ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ในระหว่างการผ่าพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มเติม โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพด้านในแต่อย่างใด ขณะ พล.ต.อ.วิระชัย ในวันนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมตรวจพิสูจน์รถคันเกิดเหตุด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้เลยเวลานัดหมายกับสื่อมวลชนมาเป็นเวลานานแล้ว

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ของบุคคล 2 รายด้วยกัน โดยมีการคาดหมายกันว่า บุคคลที่พูดคุยกันทางโทรศัพท์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นนายตำรวจระดับสูง โดยเสียงในคลิประหว่างการสนทนาคล้ายคลึงกับเสียงของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกำลังพูดคุยอยู่กับตำรวจอีกนาย โดยมีการคาดการณ์กันว่าบุคคลรายนี้คือ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก"

ทั้งนี้ ข้อความการสนทนาดังกล่าว มีลักษณะสั่งการไม่ให้นายตำรวจผู้นี้ ลงมาทำคดีคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยเสียงของผู้สั่งการบอกว่า คดีนี้เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งมีการปรารภในทำนองตำหนิด้วยว่า บุคคลทั้งสองกำลังคิดทำอะไรอยู่ โดยมีการไปมาหาสู่กันที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านเพลินจิต อยู่ตลอดเวลา

"วิระชัย" ล่องหน ไม่โผล่ตรวจสอบ ชำแหละรถ "บิ๊กโจ๊ก"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปเสียงดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ และเป็นประเด็นที่สื่อมวลชนกำลังจับตามองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.วิระชัย ที่ได้มีการนัดหมายสื่อมวลชน ว่าจะเดินทางมาตรวจพิสูจน์รถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (สพฐ.) ซึ่งจนถึงขณะนี้กองทัพสื่อมวลชน ก็ยังคงปักหลักทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.วิระชัย ยังได้มีการนัดประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี ในช่วงเวลา 16.00 น.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน อีกด้วย แต่จะเดินทางมาตามที่แจ้งสื่อเอาไว้หรือไม่ ก็ยังไม่มีใครยืนยัน

ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.วิระชัย ได้แจ้งยกเลิกภาระกิจการเข้าตรวจพิสูจน์รถที่ สพฐ.แล้ว โดยไม่ได้แจ้งสาเหตุ ขณะที่สื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตุว่า อาจเป็นผลมาจากคลิปเสียงสนทนาดังกล่าว

related