svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา

ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืนเชื่อว่าโจรปล้นทองห้างดังลพบุรี ฝึกมาจนชำนาญ ส่วนอาวุธสามารถหาซื้อได้จากเว็บไซต์ใต้ดิน

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาจ.ลพบุรี ยิงพนักงานหญิง ลูกค้าภายในห้าง และเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตรวม 3 ราย เกิดเหตุเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา การก่อเหตุอุกอาจในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี ทั้งการแต่งกาย และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพฤติกรรมการก่อเหตุ เขาคือมืออาชีพใช่หรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา

พ.ต.ท.ศรายุทธ อรุณฉาย รอง ผกก.กองกำการควบคุมฝูงชน 1 กองบังคับการตำนวจนครบาล และผู้เชียวชาญด้านอาวุธปืน ให้ความเห็นว่า จากภาพวงจรปิดอาวุธที่คนร้ายใช้สันนิษฐานได้ว่าเป็นปืนพกแบบชนิดออโตเมติกหรือเรียกกันง่ายๆ ปืนออโตเมติก ปืนลักษณะนี้สามารถบรรจุกระสุนปืนได้ตั้งแต่ 7 นัด 13 นัด 15 นัด 17 นัด แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่รุ่น นอกจากนี้คนร้ายยังติดอุปกรณ์เก็บเสียงซึ่งเรียก 2 อย่างก็คือไซเรนเซอร์หรือซัพเรซเซอร์ คือทั้งเก็บเสีงและลบเสียง จากกรณีนี้คาดว่าน่าจะเก็บเสียงเพราะเป็นแบบยาว ข้อดีคือทำให้ปืนไม่ติดขัด แต่อุปกรณ์ดังกล่าวนับเป็น ยุทธภัณฑ์ ประชาชนทั่วไปมีครอบครองไม่ได้ ผิดกฎหมาย แต่ก็พบว่ามีการลักลอบขายกันในเว็บไซต์ใต้ดิน

 

พฤติกรรมของคนร้ายน่าสนใจ มั่นใจว่าจะต้องฝึกฝนมาอย่างดี เพราะขณะก่อเหตุเขายิงเปิดทางเข้ามา ในลักษณะยิงมือเดียว คล้ายเป็นการกราดยิง แต่กระสุนไม่หลุดเป้าหมาย เข้าเป้าจุดสำคัญแทบทั้งสิ้น ลักษณะการยิงแบบนี้ผู้ยิงจะต้องมีข้อมือที่แข็งแรง และฝึกฝนมาอย่างดี ที่สำคัญคนร้ายมีความใจเย็น นิ่ง ไม่ตื่นต่อเหตุการณ์ นับว่าเป็นบุคคลที่มีจิตใจโหดและอำมหิต

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา

พ.ต.ท.ศรายุทธ อรุณฉาย รอง ผกก.กองกำการควบคุมฝูงชน 1 บอกอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างมั่นใจว่าคนร้ายต้องการชิงทอง แต่คดีนี้ต่างจากคดีปล้นทองทั่วไป เพราะคนร้ายใช้ปืนติดอุปกรณ์เก็บเสียง ไม่ยิงปืนขู่ หรือยิงขึ้นฟ้าเพื่อเปิดทาง แต่เลือกที่จะยิงผู้บริสุทธิ์ นับเป็นคดีสะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตำหนิรูปพรรณ โจรจี้ชิงทอง- ฆ่า3ศพ ห้างทอง จ.ลพบุรี

พ่อแม่ทั่วประเทศโอด คลิปปล้นร้านทองลพบุรี เผยกรีดหัวใจจนไม่อยากดู

ผบช.ภ.1 ตั้งค่าหัว โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี 1 แสนบาท

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งปูพรมล่าคนร้ายชิงทองห้างลพบุรี หลังยิงเด็ก-รปภ.-พนง. ตาย 3 เจ็บ 4

แฉปืนคนร้าย ที่ใช้ยิงร้านทองลพบุรี คาดวิถียิงแม่นยำ กระสุนไม่ติดขัด

โรบินสัน ออกแถลงการณ์พร้อมเยียวยาเหยื่อและครอบครัว กรณีโจรปล้นร้านทอง

related