svasdssvasds

สิระ หนุนตร.จับตายโจรปล้นทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ เร่งราชทัณฑ์ รื้อระบบลดโทษ

สิระ หนุนตร.จับตายโจรปล้นทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ เร่งราชทัณฑ์ รื้อระบบลดโทษ

สิระ หนุนตร.จับตายโจรปล้นร้านทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ สาหัส 4 ราย เปรียบไม่ต่าง สมคิด 6 ศพ เผยอนุกมธ.ศึกษากระบวนการยุติธรรม เชิญอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงคืบหน้ารื้อระบบลดโทษสัปดาห์หน้า ย้ำคดีอุกฉกรรจ์ ต้องไม่ลดโทษ หวั่นเป็นภัยสังคม

กราดยิงปล้นร้านทอง ปล้นร้านทองลพบุรี วันที่ 10 ม.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรม แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากกรณีคนร้ายปล้นร้านทองที่จังหวัดลพบุรี พร้อมประนามผู้ก่อเหตุ

โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ก่อเหตุอย่างอุกอาจสะเทือนขวัญคนไทยอย่างยิ่ง และเสนอให้การพิจารณาบทลงโทษจำแนกออกมา ไม่รวมกับผู้ต้องหาคดีทั่วไป เพราะพฤติกรรมโหดเหี้ยม

การควบคุมตัวในเรือนจำต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ อย่าให้เกิดเหตุเหมือนกรณีนายสมคิด พุ่มพวง หรือคิด 6 ศพ ที่ฆ่าคน 5 ศพได้รับโทษติดคุกตลอดชีวิต แต่ติดคุกจริงเพียงแค่ 14 ปี ก่อนจะอออกมาก่อเหตุฆาตกรรมซ้ำเป็นรายที่ 6

“ผมเห็นว่าคดีปล้นฆ่าที่ลพบุรี ได้ทองไป 28 บาท ฆ่าคนไป 3 ศพ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ผู้ก่อเหตุไร้จิตสำนึกเลวร้ายกว่าคดีคิด 6 ศพ ถ้าคนเหล่านี้ยังมีชีวิตอยู่จะเป็นภัยต่อสังคม ถ้ามีการวิสามัญฆาตกรรมผมเชื่อว่า สังคมก็ไม่ติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ แต่แน่นอนว่าการไล่ล่าจับกุมหรือหากมีเหตุที่ต้องนำไปสู่การวิสามัญฆาตกรรม ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด พวกคลั่งสิทธิมนุษยชนไม่ต้องมาโจมตีที่ผมพูดเรื่องนี้ ขอให้ลองคิดว่า ถ้าเด็ก 2 ขวบ ที่ตายเป็นลูกพวกคุณ ยังคิดปกป้องสิทธิมนุษยชนให้ฆาตกรกันอีกหรือเปล่า” นายสิระ กล่าว

ประธานอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรม กล่าวด้วยว่า อยากให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เร่งรัดการรื้อระบบพักโทษ-ลดโทษให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ไม่ใช่พอคดีคิด 6 ศพ ซาลงก็เฉื่อยแฉะไม่กระตือรือร้น เนื่องจากหลักเกณฑ์นี้จะใช้กับคดีอื่น ๆ ด้วย

โดยต้องกำหนดมาตรการคุมเข้มในการกลั่นกรองการลดโทษ ควรกำหนดให้ชัดเจนไปเลยว่าคดีประเภทไหน พฤติกรรมก่อคดีลักษณะใด ต้องโทษตั้งแต่กี่ปีขึ้นไปที่จะไม่เข้าเกณฑ์การลดโทษ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุรับโทษทัณฑ์ที่สาสมกับความเหี้ยมโหด ไม่ปล่อยให้อาชญากรใจทรามออกมาเป็นภัยต่อสังคม ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 16 ม.ค. ที่จะถึงนี้ จะเชิญอธิบดีกรมราชทัณฑ์มาชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องนี้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-โซเชียลระอุ จ่าพิชิตนำทัพ “ลงขัน” ล่าหัวโจรปล้นทอง ลพบุรี

-พ่อแม่ทั่วประเทศโอด คลิปปล้นร้านทองลพบุรี เผยกรีดหัวใจจนไม่อยากดู

-ผบช.ภ.1 ตั้งค่าหัว โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี 1 แสนบาท

-พ่อแม่ น้องไทตัล เหยื่อกราดยิงปล้นร้านทอง ใจแทบขาด ขอโทษช่วยลูกไม่ได้

-“บิ๊กแป๊ะ” สั่งปูพรมล่าคนร้ายชิงทองห้างลพบุรี หลังยิงเด็ก-รปภ.-พนง. ตาย 3 เจ็บ 4

-แฉปืนคนร้าย ที่ใช้ยิงร้านทองลพบุรี คาดวิถียิงแม่นยำ กระสุนไม่ติดขัด

-โรบินสัน ออกแถลงการณ์พร้อมเยียวยาเหยื่อและครอบครัว กรณีโจรปล้นร้านทอง

-เปิดตำหนิรูปพรรณ โจรจี้ชิงทอง- ฆ่า3ศพ ห้างทอง จ.ลพบุรี

-ส่องตำหนิทองรูปพรรณ ที่โจรปล้นร้านทองลพบุรีได้ไป 

-ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา 

-แทค ภรัญยู จี้ประหาร โจรกราดยิงปล้นร้านทอง 

related