svasdssvasds

ตร. ยันคดีปล้นร้านทองลพบุรี "อาวธปืน-ท่ายิง" ไม่ใช่ทหาร

ตร. ยันคดีปล้นร้านทองลพบุรี "อาวธปืน-ท่ายิง" ไม่ใช่ทหาร

หัวหน้าชุดสืบสวนคดีปล้นร้านทองลพบุรี ระดมทีมสืบสวนกว่า 100 นาย ไล่ล่า คนร้ายฆ่า 3 ศพ ชิงทอง ชี้อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ ไม่ใช่ของทหาร ท่าถือ-ยิง ไม่ใช่ทหาร ติงสื่อเสนอข่าวละเอียด ทำลายหลักฐานสำคัญ

วันนี้ (12 ม.ค. 63) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดีที่คนร้ายใช้อาวุธปืน กราดยิง 3 ศพ จี้ ชิงทองคำ ภายในห้างสรพพสินค้าโรบินสัน เมือง จ.ลพบุรี ได้ระดมทีมสืบสวนอีกกว่า 100 นาย เสริมชุดไล่ล่าคนร้ายฆ่า 3 ศพจี้ชิงทองลพบุรี

โดยยืนยันว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะอาวุธปืน ขนาด .9 มม. ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ไม่ใช่อาวุธปืนของหน่วยราชการ ไม่ใช่ของทหารหน่วยรบพิเศษ แต่มีครอบครองได้ทั้งราชการ และ บุคคลทั่วไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จำกัดผู้ที่ครอบครองได้เเคบลงแล้ว จากลักษณะการยิง การเดินการ ถืออาวุธปืน ไม่ใช่ลักษณะของทหารที่ผ่านการฝึก ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุหน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ได้เรียกกำพลทั้งหมดกลับเข้ากรมกอง เพื่อตรวจสอบอาวุธปืน และ รถจักรยายนต์ที่ครอบครองแล้ว

ขณะเดียวกัน รอง ผบ.ตร. ยังเรียกสื่อวลชนพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจถึงปัญหาสำคัญในการทำงานของตำรวจ คือ การนำเสนอของสื่ออย่างละเอียด เพราะเป็นการทำลายหลักฐานที่สำคัญ จึงขอความร่วมมือให้นำเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอความร่วมมือประชาชนประชาชน หากมีหลักฐาน หรือพบเห็นคนร้ายที่มีลักษณะต้องสงสัย สามารถให้ข้อมูลในทางลับกับทางเจ้าหน้าที่ได้ พร้อมกับย้ำว่า ต้องการภาพจากกล้องหน้ารถ เส้นทางตั้งแต่หน้าโรบินสัน หรือ จุดใกล้เคียง ในค่ำคืนวันที่ 9 มกราคม ตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 20.40 นาที และ หลัง เวลา 20.47นาที หากพบรถจักรยายนต์ฟีโน่ สีขาวคาดแดงให้นำภาพมาแจ้งเบาะแสได้กับ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้โดยตรง หรือติดต่อที่ 081-421-9249

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บจากเหตุปล้นร้านทอง ผู้บริหารบริษัท โรบินสัน จำกัด​ มหาชน มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 100,000 บาท สำหรับผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย เป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีสวดพระอภิธรรม รวม 3 คืน ส่วนได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 4 ราย มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 50,000 บาท

related