svasdssvasds

รองโฆษก ตร.ย้ำเสียงกำชับการทำงาน ผบ.ตร. เป็นเรื่องปกติ

รองโฆษก ตร.ย้ำเสียงกำชับการทำงาน ผบ.ตร. เป็นเรื่องปกติ

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ คลิปเสียง ผบ.ตร.กำชับการปฏิบัติหน้าที่ เป็นน้ำเสียงปกติ สุภาพ ไม่แฝงอารมณ์ ชี้แค่สนทนาทั่วไปไม่เห็นความจำเป็นในการอัดเสีย เว้นนำไปถอดความเพื่อปรับปรุงการให้บริการ

วันที่ 13 ม.ค.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงประเด็นคลิปเสียงระหว่าง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กับ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ว่า ตนก็อยากทราบว่าใครนำคลิปเสียงดังกล่าวมาปล่อย คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการดีกว่า วันที่มีการคุยโทรศัพท์กัน ตนก็นั่งอยู่ข้าง ผบ.ตร. ด้วยสีหน้าอารมณ์ของ ผบ.ตร. ก็ค่อนข้างปกติ ฟังจากน้ำเสียงแล้วทุกท่านก็คงทราบ ซึ่งก็เป็นการพูดกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของระดับ ตร. ไม่ได้พูดในลักษณะใช้อารมณ์ ใช้คำพูดไม่สุภาพ

พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ตนนั่งอยู่ด้วยสามารถเป็นพยานได้ พร้อมระบุอีกว่า ก็อยากทราบเหมือนกันว่าใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนอัด ใครเป็นคนปล่อย เพราะนั่งอยู่กันไม่กี่คน ผบ.ตร.เองก็ไม่ทราบว่าเสียงจะถูกนำมาปล่อย เพราะโดยปกติคุยกันคงไม่มีการอัดเสียง ขนาดโทรไปคอลเซ็นเตอร์เขาจะอัดเสียงการสนทนายังมีมารยาทขออนุญาติ เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ได้กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รอง ผบก.อก.บช.ภ.9 อดีตรอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 กรณีใช้อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ว่า ประเด็นการแต่งตั้งโยกย้ายอยากให้ดู ผบ.ตร. เป็นแบบอย่าง สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่ง สว.รถสายตรวจ เมื่อมีการเปลี่ยนผู้บังคับบัญชาในอดีต ก็ถูกย้ายไปเป็น สว.ตำรวจสุนัข ในขณะที่เป็น ผกก. ก็ไปอยู่กองวิจัย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เราต้องมีวินัย การที่ถูกย้ายคงเป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชา มีเหตุผลอยู่แล้ว อย่างที่เคยบอกว่า การแต่งตั้งโยกย้ายคนที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมแล้วตั้งหน้าตั้งตา จะไปฟ้องร้องกัน ทั้ง 2 แสนกว่าคน แล้วองค์กรจะอยู่อย่างไร

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ต้องย้อนไปดูตนเองว่า ที่ถูกโยกย้ายมีพฤติกรรมอย่างไร เขาสั่งให้ตัดผม มีคำสั่งออกมาเป็นระเบียบ แต่ตนเองไปพูดปลุกปั่นให้นักเรียนที่เข้าอบรมหลักสูตร ผกก.วิทยาลัยการตำรวจ ว่า ไม่ต้องไปตัดผมตามระเบียบ มันใช้ได้หรือไม่ ซึ่งทาง ผบ.ตร. คงไม่ไปฟ้องกลับ ก็เป็นเรื่องปกติที่ใครจะฟ้องท่าน ก็ฟ้องไป เพราะท่านคิดว่าไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่ท่านอยากฝากว่าการเป็นตำรวจต้องมีวินัย หากไม่มีวินัยจะไปดูแลขวัญกำลังใจ ทุกข์สุขพี่น้องประชาชนได้อย่างไร หากมีคนแบบนี้ในองค์กรจำนวนมากจะเดินหน้าได้อย่างไร

 

related