svasdssvasds

โคราช มิจฉาชีพอาละวาดหนัก หลอกไม่ซ้ำรูปแบบ

โคราช มิจฉาชีพอาละวาดหนัก หลอกไม่ซ้ำรูปแบบ

เตือนภัย มิจฉาชีพออกอาละวาดหนักที่โคราช ไม่ถึงเดือน 2หมู่บ้านติดกัน โดน 3 แก๊งค์หลอกไม่ซ้ำรูปแบบ

ชาวบ้าน บ้านคู ตำบลสำพะเนียง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกแก๊งค์มิจฉาชีพเข้ามาทำทีขายอุปกรณ์เตาแก๊ส ก่อนถูกป้ายยา ทำให้สูญเงินไปหลายพันบาท จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบกับคุณป้าโป๋ย ประจิตร ซึ่งเล่าว่า เมื่อหลายวันก่อน หลังกลับจากทำสวนในช่วงบ่าย ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารที่บ้านอยู่กับสามี ก็ได้มีเซลล์แมนทำทีเข้ามาขายอุปกรณ์เตาแก๊ส ซึ่งตนก็ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากมีใช้อยู่แล้ว แต่เซลล์แมนคนดังกล่าว ได้นำมือมาสัมผัสกับร่างกายทั้ง2คน จากนั้นก็สะดุ้งและจำความไม่ได้อีกเลย จนกระทั่งช่วงเย็น มีเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียก จึงได้สติแต่ก็ยังมีอาการมึนหัวอยู่ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกหลายวันกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งก็พอจำเรื่องราวได้บ้างว่า เซลล์แมนขายหัวเตาแก๊ส ให้ตนควักเงินจ่ายซื้อสินค้าซึ่งขณะนั้นมีเงินสดติดตัวอยู่ 3,000บาท แต่เมื่อคนร้ายจะไปเข้าบ้านหลังอื่น ก็มีชาวบ้านที่รู้ทัน ว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ ขู่ว่าจะแจ้งผู้ใหญ่บ้าน คนร้ายจึงหลบหนีไปจากหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

โคราช มิจฉาชีพอาละวาดหนัก หลอกไม่ซ้ำรูปแบบ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่บ้านโพนทอง ตำบลโพนทอง อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา หมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างไปเพียง3กิโลเมตร ก็พบว่า ป้าสมจิต ถัวนอก ถูกแก๊งค์มิจฉาชีพอีกชุด มาหลอกขายเครื่องกรองน้ำ พร้อมแถมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ลำโพงเครื่องเสียงกลางแจ้ง หม้อหุงข้าว มีดอุปกรณ์ทำครัว พร้อมอวดอ้างสรรพคุณในการรักษาโรค ว่าผ่านการวิจัยร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชแล้ว ทำให้เหยื่อที่เป็นโรคเบาหวานหลงเชื่อ สูญเงินไปเกือบ3หมื่นบาท

ในขณะที่นายวิสิทธิ์ กล้าหาญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโพนทอง ได้เปิดเผยอีกว่า เมื่อวานก่อน มีแก๊งค์มิจฉาชีพอีกรายทำทีมาขายน้ำยาซักฟอกก่อนจะอ้างว่า เป็นตัวแทนบริษัทมาแจกโชครับปีใหม่ โดยการจับสลากหลังซองน้ำยาซักผ้าซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นเครื่องสูบน้ำ เลื่อยไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แต่เมื่อจับรางวัลได้ ต้องจ่ายค่าภาษีเป็นเงิน1,999บาท แต่น้องชายกลับมาบ้านพอดี เห็นว่าน่าจะเป็นแก๊งค์มิจฉาชีพเหมือนเช่นในข่าว จึงได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาหวังถ่ายรูป แต่คนร้ายเห็นเสียก่อนจึงข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย แล้วเผ่นหนีออกไปจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ยังไม่เสียเงินจำนวนดังกล่าวไป

จึงอยากฝากเตือนภัยไปยังทุกบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพัง ว่าช่วงนี้มีมิจฉาชีพออกอาละวาดหลากหลายรูปแบบ ในระยะเวลาไม่ถึงเดือน ก็เข้ามาในพื้นที่แล้วถึง3แก๊งค์ หลังจากนี้จะประสานผู้นำชุมชนออกประกาศเสียงตามสาย เตือนลูกบ้านให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพบผู้ต้องสงสัยให้แจ้งผู้นำชุมชน หรือโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที เพื่อไม่ให้แก๊งค์มิจฉาชีพเหล่านี้ไปก่อเหตุหลอกใครได้อีก

related