svasdssvasds

“แม่อย่าทิ้งหนูนะ”สุดสะเทือนใจ เด็ก 2 ขวบบอกแม่ก่อนถูกทิ้ง(มีคลิป)

คนรู้จักเผย“แม่เด็ก 2 ขวบ”ชอบตบตีลูกน้อย เคยเซ็นมอบให้กรมประชาสงเคราะห์ดูแล แต่เปลี่ยนใจ สุดหดหู่เด็กน้อยบอกแม่ตัวเอง “อย่าทิ้งหนูนะ”

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนใจ หญิงคนหนึ่งนำเด็กหญิงอายุ 2 ขวบเขียนจดหมายแล้วทิ้งไว้หน้าประตูสำนักงาน สังคมสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี โดยมากดออดสำนักงาน พอพนักงานเปิดประตูออกมา ก็พบเด็กหิ้วถุงและจดหมายเดินเข้าไปในสำนักงาน ส่วนหญิงคนดังกล่าวก็ขับจักรยานยนต์หนีไป

 

 

พร้อมมีจดหมายทิ้งไว้ว่า “ถึงเจ้าหน้าที่ ดิฉันขออนุญาตยกเด็กหญิง…….หรือน้องออมสิน ให้กับทางสถานสงเคราะห์ดูแลอย่างถาวร เพราะดิฉันไม่สามารถดูแลได้เด็กคนนี้มีอนาคตที่ดีได้เนื่องจากมีฐานะยากจนดิฉันมีครอบครัวใหม่มีที่อยู่ไม่เป็นแหล่งส่วนพ่อใหม่ของน้องออมสินก็ปฏิเสธไม่รับเลี้ยงไม่ยอมรับน้องเป็นลูก ขอโทษที่ทำแบบนี้ และดิฉันคิดว่ามันเป็นหนสุดทางสุดท้ายที่ดีที่สุด ลงท้ายในจดหมายว่า แม่รักลูกนะแต่แม่มีความจำเป็น”

 

 

 

ล่าสุดทีมข่าวห้องสืบสวนได้พบกับหญิงคนหนึ่งเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี  เล่าว่า เธอเคยรู้จักกับแม่เด็ก และเด็กที่ถูกนำไปทิ้งไว้ที่หน้าบ้านพักเด็กฯ จังหวัดลพบุรี โดยเมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา เธอได้พาหลานชายไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.สองพี่น้อง และได้พบกับหญิงวัย 21 ปี แม่ของเด็ก 2 ขวบ ซึ่งได้พาลูกสาวมานอนรักษาด้วยอาการบาดเจ็บศีรษะแตก เบ้าตาเขียวช้ำ โดยบอกว่าเด็กหกล้ม และศอกพ่อเด็กไปโดนเบ้าตา ขณะนั้นไม่ได้เอะใจ และได้ให้เบอร์โทรติดต่อกันไว้ บอกว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็บอกมา

 

 

จากนั้นแม่เด็กบอกว่า ไม่อยากเลี้ยงเด็กคนนี้แล้ว จะมอบให้นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเก็บเสื้อผ้าของลูกสาววัย 2 ขวบ มาวางไว้ที่โรงพยาบาล ก่อนที่เธอจะพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้นำลูกกลับไปเลี้ยง กระทั่งแม่เด็กใจอ่อน  ต่อมาทราบว่าทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

 

 

จนกระทั่งได้มาเห็นข่าวทางทีวี ว่ามีแม่นำเด็กมาทิ้งหน้าตาเหมือนเด็กที่เคยเจอ เธอจำได้ทันทีเพราะเสื้อสีชมพูที่เด็กใส่ เป็นเสื้อผ้าที่เธอเป็นคนซื้อให้ ล่าสุดได้โทรศัพท์สอบถามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งปลายสายยอมรับว่า นำลูกไปไว้ที่นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กจังหวัดลพบุรีเอง ยืนยันว่าไม่รับลูกกลับแน่นอน เพราะเลี้ยงไม่ไหว อีกอย่างตอนนี้พ่อแท้ๆของเด็กก็เซ็นยินยอมให้ทางสถานสงเคราะห์ดูแลแล้วเช่นกัน ก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดูแลต่อ เพราะหากเธอออกมาแสดงตัวอาจถูกจับดำเนินคดี

related