svasdssvasds

ศาลฎีกายืนจำคุก อดีตทหาร 33 ปี 11 เดือน อุ้มฆ่า-เผานั่งยาง "น้องพลอย"

ศาลฎีกายืนจำคุก อดีตทหาร 33 ปี 11 เดือน อุ้มฆ่า-เผานั่งยาง "น้องพลอย"

ศาลฎีกายืนจำคุก ส.อ.พลกฤต วิเศษ อดีตทหารคดีอุ้มฆ่า-เผานั่งยาง "น้องพลอย" 33 ปี 11 เดือน พร้อมให้ชดใช้แก่ครอบครัวผู้เสียหาย 1.5 ล้านบาท

น้องพลอย - จากคดีสะเทือนขวัญ น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล หรือ น้องพลอย อายุ 28 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับ ขณะเดินทางกลับจากที่ทำงานใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557  ซึ่งครอบครัวสงสัยว่า ส.อ.พลกฤต วิเศษ หรือเอส อดีตแฟนหนุ่ม  อดีตทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2557 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของลูกสาว มีการออกหมายจับในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นเพื่อกระทำอนาจาร แต่คดีไม่คืบหน้าตลอดระยะเวลา 3 ปี กระทั่งนายวิชา ผลิผล และนางพัชรี ปั้นทอง พ่อแม่น้องพลอยเข้ายื่นหนังสือร้องต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนที่ลักพาตัวลูกสาวไป ที่ศูนย์บริการประชาชน เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2560

ศาลฎีกายืนจำคุก อดีตทหาร 33 ปี 11 เดือน อุ้มฆ่า-เผานั่งยาง "น้องพลอย"

จนมีการรื้อคดีสืบสวนใหม่ พบเบาะแสว่า ส.อ.พลกฤต อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงส่งกำลังเข้าปิดล้อมกดดัน ก่อนที่ ส.อ.พลกฤต จะมอบตัวกับทหาร ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา วันที่ 13 ส.ค. 2560 พร้อมรับสารภาพฆ่าเผาน้องพลอยอำพรางคดีนาน 3 ปี โดยนำศพไปทิ้งใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี สาเหตุมาจากปมหึงหวง ถูกตีตัวออกห่าง หลังน้องพลอยจับได้ว่า มีเมียแล้ว

ศาลฎีกายืนจำคุก อดีตทหาร 33 ปี 11 เดือน อุ้มฆ่า-เผานั่งยาง "น้องพลอย"

ต่อมา ศาลจังหวัดสระบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 11 เดือน ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์อีกเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ก่อนศาลอุทธรณ์พิจารณายืนตามศาลชั้นต้น จากนั้นครอบครัวและแม่ของน้องพลอย ยื่นต่อศาลฎีกา เพื่อทวงความยุติธรรม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2563 นางพัชรี ปั้นทอง แม่ของน้องพลอย เดินทางไปที่ศาลจังหวัดสระบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลฏีกา โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ทุกครั้งนางพัชรี จะนำพวงมาลัยกราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริเวณศาลจังหวัดสระบุรี ก่อนที่จะเข้าฟังคำพิพากษา

โดยนางพัชรี ยังคงมีสีหน้าสดใส และหวังว่าการฟังคำพิพากษาครั้งนี้ ผู้กระทำความผิด จะได้รับโทษตามกฎหมายอย่างสูงสุด พร้อมยอมรับว่าการทวงความยุติธรรมให้กับบุตรสาว ตั้งแต่น้องพลอยหายตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2557 จนมาพบเป็นโครงกระดูก ใช้เวลา 3 ปี เมื่อเข้าสู่ขบวนการด้านกฎหมาย ในศาลชั้นต้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2561 ศาลอุทธรณ์ 20 มีนาคม 2562 กระทั่งมาถึงศาลฎีกา ใช้เวลาติดตามทวงคืนความยุติธรรมเกือบ 6 ปี เหนื่อยล้ามาก แต่ก็ต้องสู้เพื่อให้วิญญาณ น้องพลอย ได้สู่ไปสุขคติ

ที่ผ่านมา ตนยังรู้สึกว่า ครอบครัวตนเองและน้องพลอย ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร แต่ก็ต้องยอมรับคำตัดสิน  ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ เดินทางเข้ารับฟังคำตัดสินของศาลฎีกา ซึ่งผลจะออกมาอย่างไร ตนเองก็ยอมรับได้ แต่ก็ยังหวังอยู่ในใจลึกๆว่า ผู้กระทำความผิดฆ่าลูกสายตนเองจะได้รับ ผลกรรมและรับโทษตามกฎหมายอย่างสาสม

ล่าสุด ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์  จำคุก ส.อ.พลกฤต วิเศษ  อดีตทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี  33 ปี 11เดือน  ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ จำนวน 1.5 ล้านบาท

ด้านทนาย ปิยณัฎ  สุกยัง  เลขาเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ตัวแทนทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่าย รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า กรณีทางแพ่ง หลังจากนี้จะดำเนินการ ทางคดี  เพื่อเรียกร้องตามคำสั่งศาลฏีกาต่อไป

related