svasdssvasds

“ล้อแม็กดำ”อีกเบาะแสโจรชิงทองลพบุรี

“ล้อแม็กดำ”อีกเบาะแสโจรชิงทองลพบุรี

ผบ.ตร.เร่งไล่ล่าโจรปล้นทองห้างโรบินสัน ตั้งรางวัลนำจับ 6 แสนบาทให้ผู้แจ้งเบาะแส ล่าสุดมีข้อมูลรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นล้อแม็กดำ ที่ต้องสั่งติดตั้งพิเศษจากร้านตัวเเทนจำหน่าย

เป็นเวลา 9 วัน ที่ตำรวจระดมสรรพกำลังลงพื้นที่ จ.ลพบุรี ล่าตัวคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนปล้นทอง ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี กราดยิงประชาชนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 คน ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.63

 

 

คดีที่เหมือนง่ายแค่โจรปล้นทองแต่กลับซับซ้อนและยากกว่าที่คิด เมื่อพฤติกรรมของคนร้ายบ่งบอกได้ถึงเจตนา “วางแผนมาก่อเหตุ” ตั้งแต่การแต่งกายปิดบังใบหน้า ใช้ช่วงเวลาห้างสรรพสินค้าใกล้ปิด อาวุปืนติดอุปกรณ์เก็บเสียง และเลือกก่อเหตุเวลากลางคืน เพื่อให้ยากต่อการติดตามตัว ทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายแขนงต่างออกมาวิเคราะห์ทันทีว่านี่คือ “มืออาชีพชัดๆ”

“ล้อแม็กดำ”อีกเบาะแสโจรชิงทองลพบุรี

แม้จะวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้จะพิเศษกว่ารถจักรยานยนต์ทั่วไปบนท้องถนน จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้าง บันทึกภาพขณะที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุ เป็นรถยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีแดง-ขาว เบาะสีน้ำตาล ล้อแม็กสีดำ จากข้อมูลพบว่าล้อลักษณะนี้จะต้องสั่งติดตั้งเป็นพิเศษจากร้านตัวแทนจำหน่าย หรือศูนย์ให้บริการ  และร้านแต่งรถเท่านั้น ซึ่งมันไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก รวมทั้งกรอบป้ายทะเบียนที่เป็นกรอบสะท้อนแสง

“ล้อแม็กดำ”อีกเบาะแสโจรชิงทองลพบุรี

และเมื่อย้อนดูกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ จะเห็นว่ามือขวาของคนร้ายถือปืน ส่วนมือซ้ายกำวัตถุบางอย่างเอาไว้ มีปลายโผล่ออกมาจากสันมือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้ มองว่าน่าจะเป็นอาวุธมีดสั้น ซึ่งตามหลักการป้องกันตัว เมื่อคู่ต่อสู้เข้ามาในระยะประชิด สามารถที่จะแทงเข้าจุดสำคัญได้ทันที ซึ่งลักษณะนี้ยิ่งตอกย้ำว่าคนร้าย ต้องผ่านการฝึกอบรมวิธีการต่อสู้มาเป็นอย่างดี  และพร้อมฆ่า หากใครขัดขวาง

“ล้อแม็กดำ”อีกเบาะแสโจรชิงทองลพบุรี

หากประชาชนในพื้นที่ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา พบเห็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ แดง-ขาว เบาะสีน้ำตาล ล้อแม็กดำ เคยให้คนรู้จักยืมรถ หรือขายรถลักษณะดังกล่าวให้ใคร และคนๆนั้น ชื่นชอบปืน อาวุธมีด ชอบการต่อสู้  สามารถให้ข้อมูลตำรวจเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัว โดยโทรแจ้งได้ที่เบอร์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.  ด้านพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. บอกว่า หากใครเเจ้งเบาะนำไปสู่การจับกุม จะมอบเงินรางวัลนำจับจำนวน 6 เเสนบาทให้  พร้อมยืนยันว่าข้อมูลจากพลเมืองดีจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างแน่นอน

related