svasdssvasds

รวบ 2ผัวเมียนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด

รวบ 2ผัวเมียนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด

ตำรวจเชียงใหม่ รวบสองผัวเมียนักค้ายาเมืองฝางพร้อมพวกเครือข่ายจาลอโบ แอบส่งยาบ้าผ่านไปรษณีย์ลงใต้กว่า 1 แสนเม็ด

วันที่ 20 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.ฝาง จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการณ์จับกุมคดียาเสพติด

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ทำการไปรษณีย์สาขาฝาง ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ผู้ต้องหา 4 คนคือ 1.นายพรมแดน บุตรแสนล่าม อายุ 39 ปี 2.นางนิภาพร บุตรแสนล่าม อายุ 37 ปี 3.นายอดิศร ช่างไม้ อายุ 36 ปี และ 4.น.ส.กิ่งกาญจน์ จินะ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 90 มัด รวมประมาณ 180,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องไปรษณีย์จำนวน 4 กล่อง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

รวบ 2ผัวเมียนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด

สำหรับพฤติการณ์ณืในคดีนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายพรมแดน บุตรแสนล่าม ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในการติดตามพฤติกรรมการส่งยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลักลอบส่งยาเสพติดทางพัสดุไปรษณีย์ ที่ทำการปาษณีย์สาขาย่อย สาขาหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานกับหัวหน้าปรษณีย์สาขาฝาง เพื่อขอตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว พบว่ามีกล่องพัสดุทั้งหมด 4 กล่อง ระบุชื่อผู้ส่งคือนายพรมแดน บุตรแสนล่าม และผู้รับปลายทางอยู่ที่จังหวัดสงขลา จากการตรวจสอบในกล่องพัสดุพบว่ามียาเสพติดถูกพันด้วยผ้าเช็ดตัว เทปพัน และมีกระดาษคาร์บอนพันทับอีก 1 ชั้น รวมยาเสพติดทั้ง 4 กล่องมียาบ้าจำนวน 90 มัด รวมแล้ว 180,000 เม็ด

รวบ 2ผัวเมียนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด

ต่อมาได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรมแดน บุตรแสนล่าม ที่บ้านเลขที่ 268 ม.16 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบยาบ้าอีก 170 เม็ดซุกซ่อนในลิ้นชักโต๊ะภายในบ้าน และก็ได้ขยายผลต่อไปตรวจค้นบ้านของนายอดิศร ช่างไม้ พบยาบ้าอีก 194 เม็ด บนเก้าอี้ภายในห้องนอน ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาตรวจหาสารเสพติดในปัสวะ พบว่าทั้ง 4 คนทีสารเสพติดในปัสวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน พร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการตรวจเข้ม สกัดกั้น และกวาดล้างยาเสพติดของรัฐบาล และจาการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีการนำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจบรรจุภัณฑ์และหีบห่อ พบว่าเป็นยาเสพติดจากเครือข่ายของจาลอโบ ซึ่งมีฐานที่ตั้งในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อผู้ต้องหานำมาแล้วก็มีการนำมาห่อเป็นอย่างดีใส่ลงกล่องไปรษณีย์ เพื่อส่งไปให้ผู้รับที่อยู่ทางภาคใต้ ส่วนผู้รับปลายทางนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลในการจับกุมต่อไป

related