svasdssvasds

ออกหมายจับพ่อตายิงลูกเขย

ออกหมายจับพ่อตายิงลูกเขย

ออกหมายจับแจ้งข้อหาพ่อตาปืนดุฆ่าลูกเขยแล้วแต่ยังปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ยันมีพยานหลักฐานมัด-คุมตัวเข้าห้องควบคุมญาติจ่อประกัน

หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายอรรถพร หรือไผ่ สินธู อายุ 39 ปี 165/2 ม.1 ชาวตำบลลานสกา อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 167/1 หมู่ 1 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีผู้ต้องสงสัยคือนายอเนก ยาหนาน อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นพ่อตาของนายอรรถพร โดยพันตำรวจโท ก่อเกียรติ ทองนุ่น รองผกก.ป.สภ.เมือง และพันตำรวจโทสุริยันต์ วิมลเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมตัวนายอเนก ขณะนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่ปากซอยที่เกิดเหตุอย่างใจเย็น หลังจากพบว่านายอเนกพกพาอาวุธปืนขนาด .38 ติดตัวโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าโดยไม่ต้องใช้หมายจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอเนก มายังกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เพื่อทำการพูดคุยขยายผลโดยเบื้องต้นนั้นได้แจ้งข้อหาตามความผิดในพรบ.อาวุธปืน ฐานพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอาวุธปืนนั้นพบว่านายอเนกมีใบอนุญาตครอบครองถูกต้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำในคดีอาวุธปืนพร้อมทั้งขยายผลการก่อเหตุสังหารนายอรรถพร แต่ปรากฏว่านายอเนกให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นกับการเกิดเหตุฆาตกรรมแม้ว่าจุดเกิดเหตุจะอยู่ห่างจากบ้านนายอเนกไปเพียง 20 เมตรเท่านั้น

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่ผ่านมาพันตำรวจโทอภิชาต คชเวช หัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้ทำการสรุปสำนวนเบื้องต้นเพื่อขอหมายจับกุมนายเอนก ยาหนาน หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานจนมีน้ำหนักเพียงพอเพื่อยื่นขอหมายจับกุมต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งช่วงเที่ยงที่ผ่านมาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับคดีอาญาที่ 31/2563 ลงวันที่วันนี้ให้จับกุมนายอเนก ยาหนาน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

หลังจากนั้นนายเอนกได้ถูกแจ้งข้อหาตามที่ศาลออกหมายจับก่อนที่จะถูกควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานที่จะสามารถดำเนินคดีกับนายเอนกได้ ขณะที่ญาติได้เตรียมยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยพนักงานสอบสวนและญาติผู้ตายเตรียมยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน

related