svasdssvasds

หนุ่ม ประชดรักใช้ปืนแก๊ปยิงหน้าอกดับสลด

หนุ่ม ประชดรักใช้ปืนแก๊ปยิงหน้าอกดับสลด

ตำถั่วให้พ่อกินจนครกแตก เป็นมื้อสุดท้าย ก่อนใช้ปืนแก๊ปจ่อยิงเข้าหน้าอกตัวเองทะลุหัวใจดับ น้อยใจเมียหนี เขียนจดหมายลาและโพสที่หน้าเฟซบุ๊ก ขอจบชีวิต

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ สมพร บัวเก่า รอง สว.สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายเสียชีวิต ในบ้านพักท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองตาใกล้ หมู่ 16 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และออกไปสอบสวน พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหาน และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม จุดบริการหนองหาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยู่อาศัย ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไม่มีเลขที่บ้าน ตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อว่า นายสมศักดิ์ สุทธิวรรณา อายุ 33 ปี อยู่ที่ 15 หมู่ 16 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำชั้นล่างหลังห้องครัว สภาพศพมีรอยกระสุนปืนแก๊ปยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายตรงหัวใจ ข้างศพพบอาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก พร้อมจดหมายที่เขียนในกระดาษ 2 แผ่น โดยแผ่นแรกเขียนว่า คำว่ารักบ่มีดีมีชั่ว บ่มีผิดและถูก รักที่ให้แด่คนรักและคนให้ ฉันให้ทุกอย่างที่ฉันมี แต่มันยังบ่พอสำหรับเธอ

ส่วนกระดาษแผ่นที่ 2 เขียนว่า ขอโทษพ่อและแม่ บ่มีเขา ผมอยู่บ่ได้ ผิดที่ลูกเอง บ่ได้ตอบแทนแม่เลย อย่าจองเวรต่อกันอีกเลย เห็นแก่ลูกได้บ่ ลูกขอให้หมดเวรหมดกรรม เกิดชาติหน้าขอแค่คนที่รักและความจริงใจกับลูก ลูกขอโทษอโหสิกรรมทุกคน รักแม่

นายทัพไทย สุทธิวรรณา อายุ 35 ปี พี่ชายของผู้ตาย ที่เป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า วันนี้น้องสาวอีกคนโทรศัพท์มาหา บอกว่า หน้าเฟซบุ๊กของน้องชาย เขียนคำว่า “ปิดเจ้าของบ่อยู่ มันตายมั่ง..ฉันไม่ต้องการความสงสารจากใคร เก็บไปใช้เองนะ วันหนึ่งท่านคงได้ใช้มันนะ” เมื่อเห็นข้อความจึงบอกให้ตนมาดู เพราะกลัวว่าน้องชายจะเป็นอะไรไป จากนั้นตนเดินทางมาดูพอถึงหน้าบ้าน ได้ร้องเรียกน้องชายอยู่นาน แต่เงียบไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงได้เข้าไปดูในบ้านทุกห้อง และมาพบน้องชายนอนตะแคงอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งตอนแรกคิดว่าน้องชายเมาเหล้า เพราะยังไม่เห็นกองเลือด เนื่องจากน้องชายเวลาเมาเหล้ามักจะมานอนที่ห้องน้ำเป็นประจำ แต่พอเห็นปืนแก๊ปอยู่ที่พื้น จึงได้พลิกร่างน้องชายมาดูพบว่า ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ มาทำการตรวจสอบ

ต่อมา นายสากล สุทธิวรรณา อายุ 55 ปี พ่อผู้ตาย หลังทราบข่าวได้เดินทางมาดูด้วยความเสียใจ บอกว่า ลูกชายกับภรรยาคือ น.ส.แจ็ค อายุ 22 ปี ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีด้วยกัน 5 ปี หลังจากกลับมาได้พากันมาอยู่บ้านได้ประมาณ 1 ปี โดยซื้อที่ดินปลูกบ้านอยู่กับภรรยาและยังซื้อที่ดินอีก 4 ไร่ เอาไว้ทำการเกษตรเลี้ยงชีพ แต่ระยะหลังลูกชายมีปัญหากับภรรยาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ทำให้ภรรยาของลูกชายหนีออกจากบ้าน 3 ครั้ง แต่ลูกชายก็ไปขอโทษง้อคืนดีก็กลับมาอยู่ด้วยกัน ล่าสุดหนีไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ลูกชายเสียใจเป็นอย่างมาก

ตนสงสารลูกชาย จึงมานอนเป็นเพื่อนที่บ้านหลังนี้ได้ 3 คืน ซึ่งช่วงหัวค่ำวันนี้ ตน กับลูกชาย และลุง ยังกินข้าวเย็นด้วยกัน โดยลูกชายได้ตำถั่วฝักยาวให้กิน แต่ผิดสังเกตเพราะว่าลูกชายตำถั่ว จนครกพลาสติกที่เขาซื้อกลับมาจากประเทศเกาหลีแตก ไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย หลังจากนั้นลูกชายถามหาอาวุธปืนของตนว่า เอาไปเก็บไว้ที่ไหน ตนบอกกับลูกชายว่าเอาไปฝากไว้กับอา เพราะกลัวว่าลูกชายจะนำเอาใช้ไปยิงก่อเหตุอะไร รวมถึงกับอาวุธแก๊ปของลูกชาย ตนก็นำไปซ่อนไว้ในโรงเพาะเห็ดหลังบ้าน เนื่องจากลูกชายอยู่ในอาการเสียใจที่เมียหนีไป หลังจากพากันกินข้าวเสร็จ ตนจึงออกไปส่งลุงที่บ้าน ไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นยิงตัวเองตาย

ร.ต.อ.สมพร บัวเก่า รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบริเวณรอบที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ โดยผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงตัวตาย โดยยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายตรงหัวใจทะลุออกไปด้านหลัง สาเหตุฆ่าตัวตาย เกิดจากน้อยใจที่ภรรยาหนีไป ซึ่งได้เขียนจดหมายและหน้าเฟซบุ๊กของตนเองเอาไว้ ขอจบเสียชีวิตตนเอง ทางญาติไม่ติดใจการครั้งนี้ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

related