svasdssvasds

"อนุทิน" มั่นใจแพทย์ เครื่องมือ พอช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุ กราดยิงโคราช

"อนุทิน" มั่นใจแพทย์ เครื่องมือ พอช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุ กราดยิงโคราช

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 8 ก.พ. ว่า จากการรายงานข้อมูลของ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ จำนวน 20 ราย โดยร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 20 ราย ถูกส่งมาที่โรงพยาบาลหมดแล้ว ไม่มีศพที่ติดข้างอยู่ภายในห้างฯ แต่ยังไม่ยืนยันว่าภายในห้างยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่มเติมอีกหรือไม่

"อนุทิน" มั่นใจแพทย์ เครื่องมือ พอช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุ กราดยิงโคราช

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 20 ราย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 16 ราย มาเสียชีวิตที่ รพ.มหาราช จำนวน 3 ราย เสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพราชสีมา จำนวน 1 ราย

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในเวลานี้ จำนวน 31 คน มีอาการหนัก 10 คน เจ็บปานกลาง 18 คน เจ็บสาหัสที่ต้องรักษาตัวในห้อง ICU 6 คน และอยู่ระหว่างการผ่าตัด 4 คน

ขณะที่ความพร้อมในเรื่องการรักษาผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ รพ.มหาราช และ รพ.ใกล้เคียง ได้ระดมแพทย์ให้การช่วยเหลือ โดยมีแพทย์ผ่าตัด 18 คน อายุรแพทย์ 12 คน แพทย์ฉุกเฉิน 20 คน พยาบาล 80 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีกกว่า 240 คน ที่จะสแตนบายคอยให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนี้หากจำนวนผู้บาดเจ็บไม่เพิ่มขึ้น จำนวนแพทย์ พยาบาล รวมทั้งเวชภัณฑ์ ที่มีอยู่ก็ถือว่าเพียงพอ แต่หากประชาชนต้องการบริจาคเลือดก็ยินดีรับบริจาค

เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ขณะนี้ทางโรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา มีเลือดสำรองอยู่ทั้งสิ้น 1,706 ถุง ซึ่งแพทย์ยืนยันว่ามีจำนวนเพียงพอ โดยแบ่งเป็นเลือดกรุ๊ปเอ 295 ถุง กรุ๊ปบี 586 ถุง กรุ๊ปโอ 604 ถุง กรุ๊ปเอบี 209 ถุง แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เลือดเพิ่มก็สามารถที่จะขอรับสนุนจากโรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียงมาได้ ซึ่งมั่นใจว่าการรักษาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการเตรียมพร้อมทุกโรงพยาบาล รวมทั้งการประสานงานกับเจ้ากรมการแพทย์ทหารบก โดยได้มอบให้โรงพยาบาลค่ายสุรนารี เตรียมห้องผ่าตัด จำนวน 2 ห้องพร้อมทีมแพทย์ ขณะเดียวกันที่ รพ.เทพรัตน์ นครราชสีมา หรือ โรงพยาบาลนครราชสีมา2 ของกระทรวงสาธารณสุขก็ได้เตรียมห้องผ่าตัด 2 ห้อง พร้อมทีมแพทย์ไว้เช่นกัน รวมทั้งโรงพยาบาลอื่นๆ ได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว

related