svasdssvasds

เคลื่อนศพพลทหารเหยื่อกราดยิงโคราชถึงบ้านเกิดแล้ว

เคลื่อนศพพลทหารเหยื่อกราดยิงโคราชถึงบ้านเกิดแล้ว

ศพทหารกล้าถึงอุดรแล้ว แม่บินด่วนจากอังกฤษเพื่อไว้อาลัยลูก ในขณะที่เจ้าตัวมีลูกน้อยวัย 4 ขวบรออยู่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ศพของพลทหารเมธา เลิศศิริ ทหารกล้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้เดินทางมาถึงวัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง) เทศบาลนครอุดรธานี โดยมี พล.ต.วินัย เจริญศิลป์ ผบ.มทบ.24 จัดกองเกียรติยศของทหารมณฑลทหารบก 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม รับศพทหารกล้าอย่างสมเกียรติ โดยมีกำลังสารวัตรทหาร เคลื่อนโลงศพที่คลุมด้วยธงชาติไทย มายังศาลาพุทธรักษา 1 วัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง) เทศบาลนครอุดรธานี โดยมี นายอุดม นางประพรรณ ปะโกทะสังข์ ตา-ยาย และนางกรรณิการ์ ค๊อปแลนด์ อายุ 40 ปี แม่ของพลทหารเมธาฯ ที่เดินทางกลับมาจากประเมศอังกฤษ พร้อมญาติที่มาจาก อ.บ้านผือ มาคอยรับศพ

เคลื่อนศพพลทหารเหยื่อกราดยิงโคราชถึงบ้านเกิดแล้ว

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่วัฒนธรรม จ.อุดรธานี ได้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้ผู้มาร่วมงาน ที่มีทั้งข้าราชการหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมจิตอาสา ได้รดน้ำศพ โดยมีนายชัชวาลย์ ปทานนท์ นายอำเภอบ้านผือ นำรดน้ำศพ หลังจากนั้น ทาง ตา ยาย แม่ ญาติ ของพลทหารเมธาฯ ได้ทำพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว โดยเฉพาะ นางกรรณิกาฯ ที่ร้องไห้ตลอดเวลา และได้จับมือของลูกชายขึ้นมาจูบ ก่อนที่จะรดน้ำศพ

นางกรรณิการ์ บอกว่า ตอนแรกว่าจะเผาศพลูกที่บ้าน แต่ได้รับแจ้งมาว่าไม่เหมาะสม อยากมีเกียรติมากกว่านี้ ตอนนี้คิดถึงลูกมาก รู้ข่าวน้องก็ช่วงประมาณบ่ายสามเวลาของที่อังกฤษ วันถัดไปก็จองตั๋วกลับบ้านเลย มาถึงเมื่อคืนประมาณ 5 ทุ่ม ตอนนี้ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้น เพราะเพิ่งได้เจอลูกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ตอนวันเกิดของเค้ามาเจอเค้าวันที่ 8 ไม่คิดว่าจะเป็นวันที่เจอลูกครั้งสุดท้าย ส่วนการช่วยเหลือของกองทัพตอนนี้ก็รู้สึกพอใจอย่างยิ่งเป็นเกียรติสำหรับน้องเค้าและครอบครัวของเรา เพราะน้องเค้าก็อยากเป็นทหารอยู่แล้ว ที่เข้าไปก็เพราะสมัครเอากลัวไม่ได้เป็น จะจบอยู่แล้วน้องตั้งใจว่าจะสมัครทหารพรานต่อ เสียใจมากจะได้มาหากันอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้มา สุดท้ายก็ไม่ได้เจอกัน

เคลื่อนศพพลทหารเหยื่อกราดยิงโคราชถึงบ้านเกิดแล้ว

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลทหารเมธา เลิศศิริ ผู้สละชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมาและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

โดยเวลา 16.00 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการพระราชพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลทหารเมธา เลิศศิริ วีรบุรุษผู้สละชีวิต ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเชิญพวงมาลาหลวง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางที่หน้าหีบศพ พลทหารเมธา เลิศศิริ ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับงานไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ด้วย ยังความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอั นหาที่สุดมิได้ แก่ครอบครัว

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ พลทหารเมธา เลิศศิริจะตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) ระหว่างวันที่ 11- 14 กุมภาพันธ์ โดยในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. จัดให้มีสวดพระพิธีธรรม ส่วนวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรมและในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 น. ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

พลทหาร เมธา เลิศศิริ หรือ แบงค์ สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุน 22 กองบัญชาการช่วยรบ 2เป็นชาวบ้านลาดหอคำ ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ออกมาทำงานรับจ้างกรีดยาง อายุ 18 ปี สมรมกับหญิงสาวบ้านเดียวกัน แต่ทั้งคู่ได้แยกทางกัน พลทหารแบงก์ เป็นพ่อเลี้ยงเดียวเลี้ยงบุตรชื่อ ด.ช.วรวุฒิ เลิศศิริ หรือน้องดีโน่ อายุ 4 ขวบ เมื่อถึงวัยเกณฑ์ทหาร พลทหารแบงก์สมัครเข้ารับใช้ชาติ เป็นทหารประจำการที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะปลอดประจำการในเดือนเมษายน 63 ที่จะนี้ โดยมีแผนสมัครเป็นทหาร ไปปฏิบัติราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

related