svasdssvasds

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เปิดประวัติอดีตนักการเมืองนครสวรรค์ จำเลยคดีฆาตกรรม

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เปิดประวัติอดีตนักการเมืองนครสวรรค์ จำเลยคดีฆาตกรรม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตนักการเมืองจากนครสวรรค์ ตกเป็นประเด็นการนำเสนอข่าว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกเข้าจับและควบคุมตัว พร้อมพวก 3 คน ตามหมายจับศาลอาญา หลังถูกซัดทอดว่าอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตของพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีใช้เอกสารปลอม ฮุบหุ้นมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาทของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ เสี่ยจืด

 

เปิดประวัติ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2506 อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ 2 สมัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน 1 สมัย

ประวัติด้านการศึกษาระดับปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์ จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ มีบุตรชาย 1 คน บุตรสาว 1 คน

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เคยรับราชการตำรวจและได้ลาออกในปี พ.ศ. 2543 เพื่อลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดนครสวรรค์ในปีถัดมา และในปี พ.ศ. 2548 ได้เข้าสังกัดในพรรคไทยรักไทยในกลุ่มวังน้ำยมของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จนเมื่อพรรคไทยรักไทยถูกยุบไป จึงย้ายมาสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตย

ในการเลือกตั้งของปี พ.ศ. 2550 ได้ลงสมัครส.ส.แบบสัดส่วนกลุ่มที่ 2 ในสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตยและได้รับการเลือกตั้ง

ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และถูกตัดสินทางการเมืองหลังจากนั้นเป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งขณะนั้นได้ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

เขาเคยเข้าร่วมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2553 และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 เขาได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 32

พ.ต.ท.บรรยิน ถูกออกหมายจับใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันลักทรัพย์, รับของโจร, ปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558 และในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559 ถูกจับกุมในฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ จากกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

และในวันที่ 17สิงหาคม พ.ศ. 2559 คณะกรรมการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มีคำสั่งอายัดทรัพย์เป็นเวลา 90 วัน

 

ข้อมูลงานการเมือง

พ.ศ. 2557 สมัครเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย

พ.ศ. 2550  รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

พ.ศ. 2551 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

พ.ศ. 2551 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

พ.ศ. 2548 - พ.ศ. 2549 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครสวรรค์ เขต 6

related