svasdssvasds

ปส. ยุทธการสยบไพรี 63/5 บุกค้น 19 จุด กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

ปส. ยุทธการสยบไพรี 63/5 บุกค้น 19 จุด กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 63/5 นำกำลังเข้าตรวจค้นชุมชนบางบัว 26 เป้าหมาย กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ตัดวงจรการค้า รวบผู้ต้องหา 9 ราย อ้างทำไปเพราะรายได้ไม่พอใช้จ่าย

วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2563) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1 บช.ปส. , พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบก.ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี และสุนัขตำรวจ K9 ร่วมกันเปิดปฏิบัติการณ์ ยุทธการสยบไพรี 63/5 "บางบัวร่มเย็น" โดยมีการกำหนด 26 เป้าหมาย 19 จุด เน้นจับกุมผู้ขายในเขตชุมชน พื้นที่กรุงเทพฯ

ปส. ยุทธการสยบไพรี 63/5 บุกค้น 19 จุด กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

โดยจุดใหญ่อยู่ภายในชุมชนบางบัวเชิงสะพานไม้1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ที่บ้านเลขที่106/19 เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม น.ส.วรรณี หรือณี เรไรแก้ว อายุ 59 ปี ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่42/2563 ลงวันที่24 ก.พ. ฐานความผิด "มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ขณะกำลังนอนพักอยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง

ปส. ยุทธการสยบไพรี 63/5 บุกค้น 19 จุด กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

จากการสอบสวนน.ส.วรรณี ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยทำการขายยาเสพติดมานานหลายปีแล้ว แต่ได้หยุดขายมาประมาณ 3 เดือน เนื่องจากรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเริ่มติดตาม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับยาบ้ามาเม็ดละ 50 บาท ยาไอซ์ 500 บาท ต่อกรัม ก่อนจะปล่อยขายในชุมชนราคาเม็ดละ 60-80 บาท ส่วนยาไอซ์แบ่งขายโดยกะเอาเองครั้งละ 100 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นพวกคนงานก่อสร้าง กับคนงานอู่รถยนต์ และไม่เคยขายให้กับนักศึกษาหรือเยาวชน โดยยาเสพติดนั้นรับมาจากเพื่อนหลานชาย หลังหลานชายถูกตำรวจเข้าจับกุมในคดียาเสพติดเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะรายได้ไม่เพียงพอ  ต้องเลี้ยงครอบครัวและหลานอีก 2 คน โดยรับรู้ว่าที่ทำไปเป็นสิ่งไม่ดี เเละผิดกฎหมาย

ปส. ยุทธการสยบไพรี 63/5 บุกค้น 19 จุด กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

ขณะที่ พล.ต.ต.กฤษณ์ บอกภายหลังเข้าตรวจค้น ว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ระงับยับยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชน และที่ผ่านมาได้ร่วมทำข้อมูลกับ ปปส. จนเข้าตรวจค้น พื้นที่ 26 เป้าหมาย ซึ่งในพื้นที่พบข้อมูลว่า มีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่เคยถูกจับกุม และตัวยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเขาบิน แต่สั่งการผ่านคนในครอบครัว 4-5 คน ให้ค้ายาเสพติด และมีการกระทำผิดซ้ำรวมๆกันกว่า 30 ครั้ง บางรายกระทำผิดซ้ำ 7-8 ครั้ง จึงเข้าข่ายการเป็นผู้มีอิทธิพล เพราะจะมีพฤติการณ์ในการข่มขู่ผู้ค้ารายย่อยอยู่เสมอ

โดยพื้นที่ชุมชนบางบัวที่เข้าตรวจค้นจับกุมในวันนี้ ก็เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่รับยาเสพติดมาจากครอบครัวดังกล่าว จึงถือเป็นการทำลายเครือข่ายตัดวงจรการค้าระดับล่าง ที่จะทำให้ส่งผลกระทบกับชุมชนและเยาวชนน้อยลงและผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในชุมชนบางบัว ทำมานานแล้ว และยังคงค้ายาเสพติดกันอยู่จริงในพื้นที่

สำหรับปฏิบัติการ ยุทธการสยบไพรี 63/5 ‘บางบัวร่มเย็น’ ในวันนี้ ตรวจค้นทั้งหมด 26 เป้าหมาย และสามารถจับกุมบุคคลตามหมายจับได้ทั้งหมด 9 หมายจับ 9 คน ในพื้นที่ย่านบางบัว เขตหลักสี่ หลังได้รับเเจ้งเบาะเเสจากชาวบ้านว่ามีการเเพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก

related