svasdssvasds

“แท็กซี่พลเมืองดี”เก็บเงินสด 1 แสนคืนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น(มีคลิป)

คนขับแท็กซี่วัย 55 ปี น้ำใจงาม เก็บเงินสด 1แสนบาทคืนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น หลังลืมไว้ภายในรถขณะใช้บริการ

ชื่นชมคนดี นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี คนขับแท็กซี่พลเมืองดี  ได้เดินทางมาเพื่อส่งมอบกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสด 100,000 บาท คืนให้กับ นายมาซาโอมิ ฟูกูโรโน อายุ 49 ปี ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น หลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กรุงเทพมหานคร

นายประเทือง เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ เขาขับรถไปส่งผู้โดยสารผู้หญิงชาวต่างชาติคนหนึ่ง ย่านพระราม  ผู้โดยสารได้ส่งกระเป๋าเป้ สีเทา-ฟ้า ให้พร้อมบอกว่า “กระเป๋าของใคร” ขณะนั้นไม่ได้สังเกตหรือเปิดดูว่า ภายในมีอะไรบ้าง ได้แต่เพียงรับกระเป๋าเป้ดังกล่าวแล้ววางไว้ที่คอนโซนหน้ารถ ก่อนที่จะขับรถกลับเข้าอู่เพื่อเตรียมส่งกะ เวลา 06.00 น.

 

เมื่อกลับถึงบ้านพัก นั่งกินข้าวกับภรรยาจึงเปิดกระเป๋าเป้ออกมาตรวจสอบ พบซองเอกสารภายในมีเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท  จำนวน 1 ปึก  เป็นเงิน 100,000 บาท แต่ไม่พบเอกสารว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เห็นเงินสดครั้งแรก รู้สึกเฉยๆ ไม่คิดอยากได้ เพราะคิดว่าเจ้าของเงินกำลังเดือดร้อนมากกว่า อยากคืนเงินแต่ไม่รู้จะไปตามหาเจ้าของได้ที่ไหน จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามายังสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของตัวจริง

 

ขณะที่ นายมาซาโอมิ ฟูกูโรโน อายุ 49 ปี ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น เล่าว่า  เขากับเพื่อนชาวญี่ปุ่นนั่งรับประทานอาหาร ภายในซอยสุขุมวิท 23 จากนั้นได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ ไปยังสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช หลังจากลงจากรถได้ไม่นานก็รู้สึกตัวว่าลืมกระเป๋าเป้ไว้ในรถแท็กซี่ที่โดยสารมา ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของเพื่อนที่ฝากไว้ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน  เนื่องจากลืมกระเป๋าไว้เบาะนั่งด้านหลัง อาจจะมีผู้โดยสารคนอื่นขึ้นรถแล้วหยิบไปได้ รู้สึกดีใจมาก หลังจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ.FM 91 ว่า มีคนขับรถแท็กซี่ เก็บกระเป๋าเป้ได้

related