svasdssvasds

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

ตำรวจชุดสืบสวน นครบาล1 บุกรวบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ แฝงตัวขับรถรับจ้างทางแอพลิเคชั่นบังหน้า ขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์ หมอนวด ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี ผกก.สส.บก.น.1 และ พ.ต.ท.ศุภกร อ้นสุวรรณ์ รอง ผกก.สส.บก.น.1 และพ.ต.ท.ณัฐฐโภคิน เหลืองลักษมี สว.กก.สส.บก.น.1 ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 เข้าทำการจับกุม นายวัชรพงศ์ หรืออั๋น พิริยธนพนธ์ อายุ 36 ปี และนายอดิศักดิ์ หรือปอ ภูผา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

โดยสามารถยึดของกลาง เป็นยาไอซ์ จำนวน 31.907 กิโลกรัม , ยาบ้า จำนวน 122,000 เม็ด , ยาเคตามีน จำนวน 2.5 กรัม โทรศัพท์มือถืออีก จำนวน 3 เครื่อง, เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง และรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเซียส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขอ 6548 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหารายแรก ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/71 ซอย 7 หมู่บ้านย่านเทพารักษ์ ถนนตำหรุ-บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนรายที่สองจับกุมได้อพาร์ทเม้นท์ ซอยหมู่บ้านบุญศิริ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น. 1 ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาเสพติดมาจาก นายอั๋น (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด บริเวณ ซอย 7 หมู่บ้านย่านเทพารักษ์ ถนน ตำหรุ-บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปที่บ้านหลังดังกล่าวและแสดงตัวเป็นขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาไอซ์ จำนวน 7 กรัม

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า มียาเสพติดอยู่ภายในท้ายรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเซียส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขอ 6548 เชียงใหม่ ซึ่งจอดบริเวณภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 16,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 30.9 กิโลกรัม พร้อมด้วยของกลางอื่นๆ รวม 11 รายการ จึงทำการจับกุมนายวัชรพงศ์หรืออั๋น นายวัชรพงศ์ หรืออั๋น ซึ่งซักทอดว่ายาเสพติดจะนำไปพักไว้กับนายปอ ที่อะพาร์ตเมนต์ ซอยหมู่บ้านบุญศิริ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากนั้นตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบถามนายปอ ยอมรับว่า ได้เสพยาไอซ์มาก่อนที่จะถูกจับกุม และมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายอดิศักดิ์ หรือปอ เข้าไปทำการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 213 ชั้น 2 อาคารดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 106,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 426 กรัม และยาเคตามีน จำนวน 2.5 กรัม และของกลางรายการอื่นๆ รวม 14 รายการ จึงได้จับกุมผู้ต้องหา

สอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย พบว่า ทั้งสองคนรู้จักกันในเรือนจำ กระทั่งมีหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติด ได้ชักชวนทั้ง 2 มาร่วมขบวนการค้ายาเสพติด โดยนายอั๋นจะได้รับคำสั่งจากนายใหญ่ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ให้ไปรับยาเสพติดล็อตใหญ่ที่บ่อขยะย่านอ่อนนุช จากนั้นจะนำไปเก็บไว้ที่ ห้องพักของนายปอ ที่อะพาร์ตเมนต์ เพื่อพักของไว้

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด แฝงตัวผ่านแอพฯขับรถขนยาบ้า-ไอซ์ ขายสาวไซไลน์

โดยนายอั๋น จะนำยาเสพติดบางส่วนไปจำหน่ายให้เหล่าบรรดาเด็กเอนเตอร์เทรน สาวไซไลน์ และหมอนวด ครั้งละเป็นขีด และจะได้ค่าจ้างในการทำงานคิดยาเสพติดเป็นกิโลละ 1,000 บาท ส่วนนายปอ มีหน้าที่เฝ้าจุดพักยาเสพติด อีกทั้งยังทำอาชีพขับรถรับจ้างทางแอพลิเคชั่น ในการขนส่งยาเสพติดตามนายใหญ่สั่งอีกด้วย จะได้รับค่าจ้างเป็นรายเดือนละ 30,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายวัชรพงศ์ หรืออั๋น "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ฯ "ส่วนนายอดิศักดิ์ หรือปอ แจ้งข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ , มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเกินกว่าปริมาณที่รัฐมนตรีกำหนดเพื่อขายและเสพยาเสพติดฯ ” พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสผู้ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

related