svasdssvasds

ลุงแท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงินสด 1.3 แสนบาท คืนพนักงานสาว(มีคลิป)

คนขับแท็กซี่น้ำใจงาม วัย 70 ปี เก็บเงินสด 1.3 แสนบาท ส่งคืนพนักงานสาว ด้านเจ้าตัวเชื่อแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต ดลใจให้เจอคนดี

นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล โชเฟอร์แท็กซี่ วัย 70 ปี ส่งมอบกระเป๋าถือ พร้อมเงินสดกว่า 1.3 แสนบาท สร้อยคอทองคำ และเช็คเงินสด คืนให้กับ นางสาวบุญโฮม แก้วโมง ผู้โดยสารที่ลืมไว้กระเป๋าไว้บนรถ

 

นายนิพนธ์ โซเฟอร์รถแท็กซี่ บอกว่า หลังจากที่เขาส่งผู้โดยสาร ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี จากนั้นขับรถตรงไปทางแยกตึกชัย เพื่อหาผู้โดยสาร ขณะจอดรถให้คนเดินข้ามถนนหันไปเจอกระเป๋าถือผู้หญิงวางอยู่บนเบาะด้านหลัง จึงเอื้อมมือไปหยิบมาตรวจดู พบซองสีน้ำเงิน และภายในมีเงินสดจำนวนมาก จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งสวพ.91

 

ด้าน นางสาวบุญโฮม บอกว่าได้ใช้บริการรถแท็กซี่ จากซอยจรัญสนิทวงศ์ พร้อมกับ พี่สาว และน้องชาย เพื่อไปลงที่โรงพยาบาลราชวิถี ก่อนต่อรถไฟฟ้าไปทำงาน  ขณะลงจากรถเเท็กซี่เธอลืมกระเป๋าถือ ซึ่งมีเงินสดที่บริษัท และเพื่อนที่ทำงาน ใส่ซองช่วยงานศพแม่ ที่พึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ก.พ.

 

นางบุญโฮม บอกอีกว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากกระเป๋าถือของเธอวางไว้เบาะนั่งหลังคนขับ ถ้าโชเฟอร์แท็กซี่ รับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาแล้วหยิบกระเป๋าลงจากรถโดยไม่บอกก็ไม่รู้จะไปตามคืนได้จากที่ไหน  เธอเชื่อว่า แม่ที่เพิ่งเสียชีวิตคงไม่อยากให้ลูกๆ ลำบาก จึงช่วยให้ได้กระเป๋าคืนพร้อมเงินสดในกระเป๋าทั้งหมด

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน นางสาวบุญโฮม ได้มอบเงินสด จำนวน 5,000 บาท ให้กับนายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล อายุ 70 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี เพื่อเป็นการตอบแทนความดีครั้งนี้ด้วย

related