svasdssvasds

“สาวจีนคลั่ง”ถุยน้ำลายป้ายเบาะรถโดยสาร จ.สระบุรี ถูกล็อกตัวส่งตรวจโควิด(มีคลิป)

“สาวจีนคลั่ง”ถุยน้ำลายป้ายเบาะรถโดยสาร จ.สระบุรี ก่อนถูกล็อกตัวส่งโรงพยาบาล ด้าน รพ.ศิริราช ชี้แจงสาวจีนมีอาการทางจิต ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

จากกรณีเฟซบุ๊ก กู้ภัยสว่างสระบุรี จุดพระฉาย รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2560ที่ผ่านมา บริเวณสถานี บขส.สระบุรี มีหญิงชาวจีนรายหนึ่ง นั่งรถบัสโดยสารจากกรุงเทพฯ มาลงที่ บขส.สระบุรี บนรถมีพฤติกรรมคือการถุยน้ำลายแล้วนำมาถูมือ ถูตามเสื้อผ้าตัวเอง รวมทั้งป้ายเบาะที่นั่ง และได้ขยับเปลี่ยนที่นั่งบนรถหลายตำแหน่ง ซึ่งสร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับผู้โดยสารร่วมทางเป็นอย่างมาก

 

โดยหลังจากรถเข้ามาจอดที่ท่ารถแล้ว มีผู้โดยสารหญิงที่ร่วมเดินทางเข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ถึงพฤติกรรมหญิงจีนรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจึงได้เข้าไปสอบถาม โดยทางสาธารณสุขได้นำรถมารับเพื่อไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

แต่ปรากฏว่า หญิงคนจีนดังกล่าวไม่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ อ้างว่าอีกสองวันจะเดินทางกลับจีนและได้พยายามเดินหนีไป ซึ่งต่อมามีพลเมืองดีแจ้งว่า เคยพบเห็นหญิงจีนคนดังกล่าว อยู่บนรถไฟขบวน 146 อุบลฯ-กทม. มุ่งหน้าไปหัวลำโพง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุดป้องกันเชื้ออย่างรัดกุมเชื้อ ได้ควบคุมตัวสาวจีนไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ล่าสุดวันนี้ (20 มี.ค 2563) รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล ศิริราช แจ้งผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ กรณีตำรวจควบคุมนักท่องเที่ยวรายนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่้อไวรัส โควิด - 19 ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยทางโรงพยาบาลศิริราช ได้รับตัวไว้ในหอผู้ป่วยแยกโรค และให้การรักษาตามขั้นตอนของการแพร่ระบาดโรคติดต่อ ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ปรากฎไม่พบเชื้อไวรัสโควิด - 19

related