svasdssvasds

“ปรับตัวสู้พิษโควิด” ร้านค้าบริการปรับรูปแบบเพื่อความอยู่รอด ลดโอกาสเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19(มีคลิป)

ร้านค้าบริการ จ.พิษณุโลก ปรับรูปแบบการขาย การให้บริการ เอาใจลูกค้า ทั้งคัดกรองลูกค้า แจกเจลล้างมือ เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อโควิด-19

ถึงแม้ว่าในจ.พิษณุโลก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยังไม่พบรายงานผู้ป่วยติดเชื้อ แต่ประชาชนและภาคเอกชน ต่างตื่นตัวในการเฝ้าระวังมากขึ้น มีร้านค้าบางแห่งใน อ.เมืองพิษณุโลก ได้ปรับรูปแบบการให้บริการใหม่ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงเป็นจุดกระจายเชื้อ โดยการลดปริมาณลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ เพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรอง และทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

ร้านลูกตาลซาลอน สาขา 2 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก อยู่บริเวณตรงข้ามวัดใหม่อภัยราม ได้ขึ้นป้ายหน้าร้านว่า” รับเฉพาะลูกค้านัดหมายและคัดกรองจำกัดจำนวน ตามประกาศสาธารณสุข เป็นการปรับรูปแบบการให้บริการลูกค้า ทั้งสาขา 2 และ สาขา 1 ถนนสิงหวัฒน์ ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใหม่ ๆ ในประเทศจีน ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นางธิติยา บุญรอด เจ้าของร้านลูกตาล ซาลอน เปิดเผยว่า ร้านเน้นการทำผมเพื่อสุขภาพ อยากให้เป็นร้านทำผมที่ทำผมได้สวยและมีสุขภาพดี ทั้งนี้เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ ทั้งตนเอง พนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการ จึงได้เริ่มปรับการให้บริการลูกค้ามาตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ทั้งสาขา 1 และ สาขา 2 ในการคัดกรองลูกค้า เพื่อจำกัดจำนวน

โดยจะรับบริการทำผมให้เฉพาะลูกค้าที่นัดหมายเท่านั้น ไม่รับลูกค้าหน้าร้าน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลูกค้าประจำ เมื่อจะมาใช้บริการจะต้องโทรศัพท์มานัดหมายกับทางร้านก่อน ทางร้านจะสอบถามประวัติการเดินทาง ถ้ามีการเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะขออนุญาตยังไม่บริการลูกค้า ซึ่งลูกค้าหลายรายก็เข้าใจทางร้านดี และในการนัดบริการลูกค้าแต่ละราย จะจัดสรรเวลาเพื่อให้ไม่ตรงกัน เพื่อลดจำนวนคนที่มาใช้บริการในร้านในช่วงเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ ร้านลูกตาล ซาลอน ยังเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาด ฆ่าเชื้อ ก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามาในร้าน ได้จัดเตรียมอ่างล้างเท้าที่ผสมยาฆ่าเชื้อ มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือก่อนเข้าร้าน เมื่อลูกค้าเข้ามา พนักงานทำผมสวมใส่หน้ากากอนามัย ช่างเสริมสวยจะสวมตลอดเวลา

อีกทั้งภายในบริเวณร้าน จะมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง อุปกรรณ์การทำผมต่าง ๆ หลังบริการลูกค้าแต่ละรายเสร็จ ก็จะทำการล้างทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และก่อนจะปิดร้านก็จะทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกรอบหนึ่ง ซึ่งจากการใช้มาตรการนี้ ไม่ได้ทำให้ลูกค้าลดลง

สำหรับร้านนกน้อยในไร่ส้ม ร้านจำหน่ายแหนมเนือง ตรงข้ามโรงแรมไพลิน อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นอีกร้านหนึ่งที่ปรับรูปแบบการให้บริการใหม่เพื่อลดโอกาสในการเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด -19 โดยงดบริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน เนื่องจากเป็นร้านที่ใช้ห้องแอร์บริการลูกค้า เปลี่ยนเป็นจำหน่ายอาหารชุดและอาหารกล่องกลับบ้าน

นายมนัสชัย อนันตะ เจ้าของร้านนกน้อยในไร่ส้ม เปิดเผยว่า ช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เริ่มปรับรูปแบบการให้บริการใหม่ งดบริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน เพื่อลดจำนวนคนภายในร้านที่มานั่งพร้อมกันจำนวนมากในห้องปรับอากาศ เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่ช่วยลดโอกาสการแพร่ระบายของเชื้อได้ ขณะนี้ ลูกค้าที่มาซื้อแหนมเนือง สามารถซื้อเป็นกล่องกลับไปรับประทานที่บ้านได้

ขณะนี้ร้านได้ทำอาหารไทยจำหน่าย ให้ลูกค้ามาซื้อใส่กล่อง ใส่ถุงกลับบ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00-21.00 น. หากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะกลับมาเปิดบริการให้นั่งรับประทานที่ร้านอีกครั้ง ช่วงนี้ลูกค้าที่สนใจอุดหนุนอาหารไทยชนิดต่าง ๆ แบบใส่ถุงกลับบ้าน สามารถโทรศัพท์มาสั่งล่วงหน้าได้ที่ 081-8872424 หรือ 055 225127 หรือ ทางเพจร้านรังนกน้อยในไร่ส้ม

related