svasdssvasds

“เป็นห่วงลูกน้อง”ผกก.สภ.ป่าตอง ทำประกันภัยโควิด-19 ให้ลูกน้องทั้งโรงพัก(มีคลิป)

ผกก. สภ.ป่าตอง ทำประกันภัยโควิด-19 ให้นายตำรวจทั้งโรงพัก สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อ แจกแมสก์และเจลล้างมือให้ผู้มาใช้บริการทุกคน

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำกรมธรรม์ประกันชีวิตโควิด-19 วงเงินรักษา 50,000 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 220 นาย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

 

เนื่องด้วยนายตำรวจแทบทั้งหมดจะต้องมีการปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกสถานที่ เพราะป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยมี พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รองผกก.(สอบสวน )สภ.ป่าตอง และพ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วย รองผกก.ป.สภ.ป่าตอง เข้าร่วม

 

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวถึงมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ของ สภ.ป่าตอง ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองมีโอกาสที่จะสัมผัสกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงได้ดำเนินมาตรการตามข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบด้วย การสนับสนุนการทำหน้าที่ตามประกาศจังหวัดภูเก็ตในการตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งที่จะแพร่ระบาดโควิด-19

 

ซึ่งมีทั้งการใช้กฎหมายบังคับและการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการต่างๆ ในการปิดสถานบริการและสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่ป่าตอง เนื่องจากป่าตองเป็นสถานที่ที่ประกอบด้วยแหล่งท่องเที่ยวแหล่งบันเทิงทั้งหมด ตลอดจนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการเชิงรุก ร่วมกับฝ่ายต่างๆ ในการออกตรวจ, ประกาศประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจเข้าถึงมาตรการของรัฐบาล จากมาตรการที่ออกมานั้น ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี มาตรการถัดมา คือ ตรวจสอบเฟกนิวส์ ซึ่งออกข่าวลวงเพื่อสร้างกระแส และทำให้ประชาชนเกิดความตื่นหนก ส่วนมาตรการของตำรวจ

 

“นอกจากนี้ในส่วนของตำรวจนั้นได้มีวิธีการปรับแผนการทำงาน โดยงดการประชุม กรณีที่จะต้องพบปะประชาชนจำนวนมาก เช่น การตั้งจุดตรวจจุดสกัด กรณีการตรวจค้นนักท่องเที่ยว และเจอนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งไม่มีมาตรการป้องกันตัวเองเท่าที่ควร จึงต้องงดวิธีการตั้งจุดตรวจไปก่อน เพื่อลดการพบปะกับนักท่องเที่ยวโดยตรง เป็นการลดความเสี่ยง ส่วนการตรวจสอบความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากสถานประกอบการจำนวนมากต้องปิดตัวชั่วคราว รวมทั้งยังต้องมีการออกตรวจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน โดยเน้นการตักเตือนไม่ต้องการให้เกิดความคิดว่าตำรวจไม่ดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทุกนายก็จะออกปฏิบัติงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ขณะนี้เดียวกันยังมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานีฯ มีการจัดเจลและหน้ากากอนามัยสำหรับให้ผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพื่อเป็นการคัดกรองก่อนที่จะเข้าไปในสถานีฯ” พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าว

related