svasdssvasds

“ครอบครัวลำบาก” 6 ชีวิตวอนช่วยเหลือ ถูกสั่งกักตัว เพื่อนบ้านรังเกียจ ไม่ขายน้ำ-อาหาร(มีคลิป)

6 ชีวิต สุดลำบากถูกกักตัว 14 วัน ซ้ำร้าย ชาวบ้านรังเกียจไม่ขายอาหาร-น้ำให้เหลือเงินแค่ 300 บาท ประทังชีวิตอีก 10 วัน วอนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.63 ครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกรวม 6 คน อาศัยในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถูกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสั่งกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการ เนื่องจากหลานชาย วัย 1 ขวบ มีประวัติไปเล่นกับสามีของผู้ที่ติดเชื้อโควิด19 รายเเรกของจังหวัด โดยที่ตอนนั้นไม่มีใครรู้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กักตัวตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

 

ทำให้ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านต่างตีตัวออกห่างเนื่องจากกลัวจะติดไวรัสโควิด 19 ไปด้วย ทางครอบครัวเองก็ไม่สามารถออกไปข้างนอก เพื่อซื้อหาอาหาร นมและน้ำมารับประทานกันได้ เนื่องจากร้านค้าต่างไม่กล้าขายสินค้าให้

 

ทั้งนี้ก่อนมีคำสั่งกักตัว นายจ้างให้เบิกเงินเดือนล่วงหน้ามา 2,500 บาท เพื่อซื้ออาหารมากักตุนแต่ในส่วนหน้ากากอนามัยนั้นมีไม่เพียงพอสำหรับทั้ง 6 คนจึงไม่ได้มีการสวมใส่แต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ครอบครัวได้รับความยากลำบากมาก วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวลงมาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ครอบครัวเหลือเงินเพียง 300 บาท ใช้ประทังชีวิตอีก 10 วัน

related