svasdssvasds

“ช่วยเหลือถึงบ้าน”พระมหาไพรวัลย์ ขอเป็นสะพานบุญช่วยญาติโยมเดือดร้อนพิษโควิด 19(มีคลิป)

พระมหาไพรวัลย์ ใช้สื่อออนไลน์เป็นสะพานบุญเชิญชวนบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน จากพิษเศรษฐกิจโควิด 19 ก่อนส่งมอบถึงหน้าบ้าน

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดวัดสร้อยทอง กรุงเทพ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้ความช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนไม่มีข้าวสารอาหารแห้ง ระบุว่า"ญาติโยมคนไหนที่อยู่ในเขต กรุงเทพ-นนทบุรี ลำบากมาก ไม่มีข้าวสารอาหารแห้งเลย แจ้งอาตมาได้นะ อาตมาอยากจะช่วยเหลือ เดี๋ยวเอาไปแจกถึงบ้าน ทักแชทมานะ #ขอท่านที่ลำบากจริงๆนะ #ถึงเวลาต้องช่วยเหลือกันแล้ว"

 

ทั้งนี้พระมหาไพรวัลย์ได้กล่าวว่าเริ่มเห็นชาวบ้านบ่นกันว่าเมื่อรัฐบาลมีมาตรการถ้าไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้านทำให้คนที่ทำมาค้าขายเริ่มบ่นว่าไม่มีคนซื้อของส่วนที่เป็นพนักงานก็ถูกหยุดจ้างงาน อย่าว่าแต่จะให้เขาไปกักตุนแม้แต่เงินที่เขาจะเอามาซื้อข้าวของไว้สำหรับปะทังชีวิตในช่วงที่มันมีโรคระบาดก็ยากแล้ว

 

พระมหาไพรวัลย์ได้เริ่มช่วยเหลือญาติโยมด้วยปัจจัยส่วนตัวก่อนหลังจากนั้นจึงมีผู้ใจบุญมาร่วมทำบุญ โดยการช่วยเหลือเป็นการซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ที่สามารถเก็บไว้ได้นำไปบริจาคให้ตามบ้าน

 

ซึ่งผู้ที่ต้องการรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณได้ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสมพระมหาไพรวัลย์ได้เลือกช่วยเหลือกรณีของเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองเป็นลำดับแรก

 

“ยุคนี้เป็นยุคที่เราต้องยื่นมือช่วยเหลือกันถ้าพอมีก็แบ่งปันกันเถิดจะนิดๆหน่อยๆเพื่อนบ้านเรือนเคียงถ้าเรามีเราก็แบ่งปันกันเป็นข้าวเป็นอาหารเราจะได้สู้ไปด้วยกันยุคนี้อาตมาภาพมองว่ากำลังใจสำคัญที่สุดความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่สำคัญมากแล้วเราก็จะสามารถผ่านวิกฤตจากโรคระบาดนี้ไปได้”พระมหาไพรวัลย์กล่าว

 

 

 

related