svasdssvasds

“นักรบฮีโร่” แห่ชื่นชมทีมหมอ-พยาบาล ประจำการ รพ. 3 เดือน สู้โควิด 19(มีคลิป)

สู้ ๆ นะ พวกคุณคือฮีโร่ อีกมุมที่ไม่เคยเห็น ทีมหมอและพยาบาลต้องทิ้งครอบครัวไว้เบื้องหลัง เข้าประจำการที่ รพ.สันป่าตอง 3 เดือน เตรียมรักษาผู้ป่วยติดเชื้อร้ายโควิด 19

เพจเฟซบุ๊ค เชียงใหม่ในมุมที่คุณไม่เคยเห็น ได้เผยแพร่คลิปภาพการเดินแถวเข้าโรงพยาบาลของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด- 19  โดยตลอดสองฝั่งทางเดินมีการตั้งแถวต้อนรับจากประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ส่วนอื่นเนืองแน่น

 

พร้อมระบุข้อความว่า “ร่วมส่งกำลังใจให้คุณหมอคุณพยาบาล นักรบเสื้อขาว เข้าประจำการ โรงพยาบาลสันกำแพง เชียงใหม่ สามเดือน จะต้องอยู่ในนั้นตลอด โรงพยาบาลสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เริ่มงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไป

 

เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดของโควิด-19 ตามคำสั่งของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โดยเตรียมห้องพักและอาคารผู้ป่วยไว้รองรับผู้ป่วยนอกให้ไปใช้บริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลส่วนผู้ตั้งครรภ์ หรือเตรียมคลอดให้ใช้บริการโรงพยาบาลแม่ออนขณะที่ผู้ป่วยฉุกเฉินให้ใช้บริการโรงพยาบาลใกล้เคียง”

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวมีการแชร์ในโลกสังคมออนไลน์ ต่างมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์พยาบาลกันอย่างมากมาย

 

โดยก่อนหน้านี้ รพ.สันกำแพง ขึ้นป้ายประกาศแจ้งประชาชนและผู้มาใช้บริการ มีเนื้อหา”รพ.สันกำแพง งดรับผู้ป่วยทั่วไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางของ จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการปรับระบบ โดยให้ผู้ป่วยนอกและส่งเสริมป้องกันโรค ไปใช้บริการที่ รพ.สต.ตามภูมิลำเนา , ผู้ป่วยคลอดไปใช้บริการที่ รพ.แม่ออน , ผู้ป่วยเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน ใช้บริการที่ รพ.สต.บ้านป่าตาล

 

ผู้ป่วยฉุกเฉิน ใช้บริการตามโซน ที่ รพ.แม่ออน รพ.สารภี และ รพ.ดอยสะเก็ด , ผู้ป่วยทันตกรรม ใช้บริการที่ รพ.สต.บ้านป่าสักน้อย และ รพ.สต.บ้านแม่ผาแหน สำหรับรพ.สันกำแพง ตั้งอยู่ค่อนข้างห่างจากชุมชน อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 20 กิโลเมตร

related