svasdssvasds

“ตกงานนับแสน”ร้านอาหาร โรงแรมในเมืองพัทยา เตรียมทยอยปิดตัว(มีคลิป)

จะตกงานไหมเนี่ย! นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกเผย ธุรกิจร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ได้รับผลกระทบโควิด 19 ทยอยปิด เหลือเพียง 10 % เตรียมพบรมว.แรงงานฯ 30 มี.ค.ช่วยเยียวยาผู้ประกอบการและแรงงานนับแสนที่ส่อเค้าตกงาน

จากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบอย่างหนักไปหลายจังหวัดและหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองท่องเที่ยวพัทยา ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และสร้างรายได้ในแต่ละปีให้แก่ประเทศไทยอย่างมหาศาล ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก

 

นายพิสูจน์ แซ่คู ผู้จัดการโรงแรมเอเชียพัทยา และ นายกสมาคมโรงแรมไทยโรงแรมภาคตะวันออก กล่าวว่า เมืองพัทยาได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่แรกเริ่มช่วงที่ประเทศจีนสั่งปิดประเทศ เมื่อวันที่ 24 มกราคม2563 ที่ผ่านมา ปัจจุบันโรงแรมในเมืองพัทยาถูกปิดไปแล้ว 90% คิดเป็นห้องพักกว่า 200,000 ห้อง ซึ่งยังคงเหลือที่เปิดให้บริการอยู่เพียงแค่ 10% เท่านั้น เนื่องจากยังมีลูกค้าตกค้างอยู่

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา สมาคมโรงแรมไทยโรงแรมภาคตะวันออก และ ตัวแทนสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ได้ขอเข้าพบนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เพื่อปรึกษาหารือ ถึงมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากจะมีพนักงานตกงานกว่า 100,000 คน

 

ซึ่งในวันนี้ (30 มีนาคม 2563) นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยโรงแรมภาคตะวันออกและคณะ จะเดินทางเข้าพบหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อปรึกษาพูดคุยถึงเรื่องผลกระทบของผู้ประกอบการโรงแรม ในด้านของลูกจ้างแรงงานต่อไป

related