svasdssvasds

“ปล่อยให้เน่าคาแผง”โซเชียลเดือด ผู้ค้ากักตุนไข่ไก่ ราคาพุ่งชวนเลิกกิน(มีคลิป)

โซเชียลฉุน ! พิษโควิด 19 แพร่ระบาด ผู้ค้ากักตุนไข่ไก่ ราคาพุ่ง ชวนเลิกกิน พาณิชย์เตือน ติดป้ายแสดงราคา กักตุน ค้ากำไรเกินควร ผิดกฏหมาย ใครพบ แจ้งสายด่วน 1569

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ประชาชนส่วนมากต้องกักตัวอยู่ที่พักอาศัยของตัวเอง หลายคนเลือกซื้ออาหารเก็บไว้เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน ส่งผลให้สินค้าบ้างชนิดเป็นที่ต้องการสูงขึ้น อย่างเช่น ไข่ไก่ที่เริ่มขาดตลาดและมีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนกักตุนไข่ไก่ไว้ขายในราคาแพง

 

เหตุนี้จึงทำให้กลายเป็นที่วิจารณ์กันในโลกออนไลน์วงกว้าง โดยประชาชนต่างออกมาแสดงความคิดเห็นในแนวที่ว่าหากไข่ไก่แพงก็อย่าไปซื้อ ไปซื้ออย่างอื่นกินแทนดีกว่า ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

 

ตัวอย่างเช่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยนาท โดย น.ส.ศรุดา นรสิงห์ พาณิชย์จังหวัดชัยนาท เปิดเผยข้อมูลหลังจากการลงพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าปลีกรายย่อยรับไข่จากที่อื่นมาจำหน่ายซึ่งราคาที่ขายส่วนใหญ่จะมีการปิดป้ายแสดงราคาที่เห็นได้ชัดอย่างถูกต้อง

 

ถึงแม้ราคาของไข่ในขณะนี้เพิ่มขึ้นสูงทางพาณิชย์ก็จะทำการสอบถามถับผู้ขายว่ารับไข่มาจำหน่ายในราคาเท่าไรและจำหน่ายเท่าไรมีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยนาท ได้ทำการเตือนและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการค้าไข่ไก่ ให้ปิดป้ายแสดงราคาสิ้นค้าทุกชนิด

 

กรณีของประชาชนผู้บริโภคเองไปพบเห็นผู้ค้ารายใดไม่ปิดป้ายแสดงราคา หรือค้ากำไรเกินควร ก็สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

related