svasdssvasds

“จับเจลเถื่อน”เปิดทาวน์โฮมเก็บแอลกอฮอล์หมื่นลิตร ชาวบ้านแจ้ง ตร.(มีคลิป)

ชาวบ้านผวา! รถบรรทุกแอลกอฮอล์หมื่นลิตรมาจอดหน้าบ้าน แจ้งตำรวจตรวจสอบ ค้นบ้านพบเจลล้างมือเถื่อน ไม่มี อย. ฉลากสินค้า เจ้าของบ้านปัดไม่รู้มีคนฝากไว้ ตร.คุมตัวสอบปากคำ ขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ประจำท้องที่พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด บุกค้นบ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบกักตุนแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง บริเวณลานหน้าบ้านพบถังพลาสติกใส บรรจุแอลกอฮอล์ 99.5% ปริมาณ 200 ลิตร จำนวน 30 ถัง และถังพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 32 ถัง ถังเหล็ก จำนวน 12 ถัง รวมจำนวนทั้งหมด 74 ถัง

 

ส่วนถังที่มีการบรรจุแอลกอฮอล์จำนวน 47 ถัง ปริมาณ 11,000 ลิตร ที่เหลือบางถังเป็นถังเปล่า และมีแกลอนพลาสติกใสเปล่าจำนวนมากกองอยู่หน้าบ้าน ด้านในบ้านพบเจลแอลกอฮอล์บรรจุขวดพลาสติกขนาด จำนวน 1,000 ขวด เครื่องบรรจุขวดสารเหลวจำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

 

ซึ่งบริเวณด้านหน้าบ้านที่เป็นถังแอลกอฮอล์ และด้านในบ้านเป็นเจลบรรจุขวดเล็ก ยังไม่มีรายงานการจดแจ้งหรือการอนุญาตใดๆสำหรับการนำเข้าผลิตซึ่งจะต้องมีการสอบสวนเป็นลำดับต่อไปในส่วนของกลางจะถูกนำไปเก็บที่ สภ.ปากเกร็ด

 

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านแจ้งว่าพบรถบรรทุกน้ำมันมาจอดที่หน้าบ้านเกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาตรวจสอบ และพบว่าแอลกอฮอล์นี้นำมาจากโรงงานที่ จ.ปราจีนบุรี ปลายทางต้องไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ แต่ได้มีการลักลอบมาส่งที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีแทน

 

น.ส.นภัสนันท์ บุญยรัตนพันธ์ นักวิชาการพาณิชย์ ชำนาญการ กรมการค้าภายใน กล่าวว่า ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าภายในบ้านมีการบรรจุแอลกอฮอล์ล้างมือใส่ขวดขนาดเล็กเพื่อเตรียมจำหน่าย โดยไม่มีใบอนุญาตจดแจ้ง หรือได้รับอนุญาตจากทาง อ.ย. ซึ่งมีความผิดปรับเป็นเงินวันละ 2,000 บาท ทุกวันจนกว่าจะหาหลักฐานการจดแจ้งที่แสดงกับทางเจ้าหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง

 

ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงกล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าว มีผู้อาศัยอยู่ 2 คน ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบเห็นรถบรรทุกทยอยขนอุปกรณ์กับแอลกอฮอล์มาส่งที่บ้านหลังนี้หลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีรถบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ซึ่งมาทราบที่หลังว่าบรรจุเอลทานอลจำนวนมาก มาส่งถ่ายบรรจุลงในถัง 200 ลิตร แล้วตั้งทิ้งไว้ในที่กลางแจ้งหน้าบ้าน ส่วนตัวเกรงว่าวัตถุดังกล่าวเป็นสารไวไฟ อาจเกิดเพลิงไหม้ได้

 

ในเบื้องต้นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวให้การปฎิเสธว่า เอลทานอลและแอลกอฮอล์เหล่านี้เป็นของตัวเอง โดยอ้างว่ามีเพื่อนนำมาฝากไว้ และไม่ทราบว่าเพื่อนจะนำไปทำอะไรต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าได้ควบคุมตัวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไปสอบสวนขยายผลต่อไป

related