svasdssvasds

ตร.ระดมไล่จับ 31 ผู้ค้าหน้ากากอนามัยเกินราคา ยึดของกลาง 8 แสนชิ้น

ตร.ระดมไล่จับ 31 ผู้ค้าหน้ากากอนามัยเกินราคา ยึดของกลาง 8 แสนชิ้น

ตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกวาดล้างหน้ากากอนามัยเกินราคา และ เจลแอลกอฮอล์ จับกุมได้ 19 คดี รวบผู้ต้องหา 31 คน ยึดหน้ากากอนามัยเกือบ 8 แสน ชิ้น และเจลแอลกอฮอล์ กว่า 10,000 ลิตร

วันนี้ (3 เม.ย. 63) - ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ แถลงการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 31 ราย รวม 19 คดี ที่เกี่ยวกับการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาและ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค1 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 1 เมษายน พร้อมยึดของกลางหน้ากากอนามัยจำนวน 787,779 ชิ้น และเจล แอลกอฮอล์ กว่า 10,000 ลิตร

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 1 ระดม กวาดล้าง ปราบปรามการกักตุนขายหน้ากากอนามัย นำเข้า โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาขายเกินราคา ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 จึงระดม ตรวจค้น พื้นที่ ปริมณฑล เช่น สมุทรปราการ , บางบังทอง , ปากเกร็ด นนทบุรี , ดอนเมือง พบหน้ากากอนามัยจำนวนดังกล่าว เป็นสินค้านำเข้ามา จากประเทศเวียดนาม ผ่านเข้ามาด้าน อำเภออัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยไม่ได้ขออนุญาตนำเข้าตามกฏหมาย และมีการขายเกินราคา อยู่ที่ 13.40 บาท หรือ สูงกว่านั้น และเชื่อว่ายังมีขบวนการที่มีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมากซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีเนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

เบื้องต้นมีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา และ ร่วมกันจำหน่ายสินค้าควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลากหรือการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ส่วนของกลางทั้งหมดจะส่งให้คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ทำการตรวจสอบว่าได้คุณภาพหรือไม่ หากได้คุณภาพจะส่งไปบุคลากรทางการแพทย์ไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป หากไม่ได้คุณภาพ จะมีการทำลายต่อไป

related