svasdssvasds

“ฤาษีจนมุม” สาธารณสุขบุกตำหนักฤาษี โพสต์เฟซบุ๊กขายลูกตุ้มจักรวาลรักษาโควิด19(มีคลิป)

ไปไม่รอด ฤาษีโพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างสรรพคุณลูกตุ้มจักรวาลรักษาโควิด-19 ยันไมได้หลอกลวงใคร ทุกอย่างเกิดจากความเชื่อ ด้าน จนท.สาธารณสุขบุกถึงตำหนักสั่งให้หยุด หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดี

จากกรณีมีผู้ใช้ เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ระบุ ข้อความว่ามีลูกอมจักรวาลที่สามารถฆ่าเชื้อโควิด19 และได้โพสต์คลิปของชายแต่งกายคล้ายฤาษี นำเอาวัตถุเป็นก้อนกลมๆขนาดเท่าหัวแม่มือ ร้อยด้วยเชือกสีแดง มาทำคลิปนำเสนอทางโซเชียล โดยมีความเชื่อว่าลูกตุ้มนี้สามารถปกป้องทุกคนได้จากคุณไสยมนต์ดำ รวมทั้งมีพลังงานต่อต้านเชื้อโรค รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่านปกครอง และสาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และแจ้งให้หยุดพฤติกรรมนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ทางโซเชียล ที่อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด สร้างความเข้าใจในผิด ว่าวัตถุดังกล่าวสามารถรักษา และป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้

หากฝ่าฝืนหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนอีก ก็จะใช้มาตรการเด็ดขาดทางด้านกฎหมาย เข้าไปดำเนินควบคุมตัวไปดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่ได้มีการตั้งข้อหาใดๆ เพราะหากจะดำเนินคดี จะต้องมีผู้เสียหาย ร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน จึงจะจับกุมตั้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป.

related