svasdssvasds

“อาตมาจะทำยังไง” เจ้าคณะสั่งงดบิณฑบาต 2เดือน กระทบพระ-เณรทั้งวัด(มีคลิป)

วัดเขาบุญมีดาราราม จ.ชลบุรี กระทบหนัก! พระ-เณรกว่า50รูปออกบิณฑบาตไม่ได้ ต้องจ้างแม่ครัวเลี้ยงทั้งวัด วอนญาติโยมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง

จากกรณีที่ทางเจ้าคณะอำเภอบางละมุง มีคำสั่งให้พระภิกษุสงฆ์ในปกครอง ห้ามออกบิณฑบาต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้พระ-สามเณร ต่างได้รับผลกระทบ

พระมหาสรรพัชญ์วาริช ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดเขาบุญมีดาราราม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บอกว่า ทางวัดมีพระภิกษุสงฆ์ และสามเณรกว่า 50 รูป ส่วนใหญ่ล้วนเป็นพระภิกษุที่บวชเรียนทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังรับดูแลมีเด็กที่มีปัญหาทางครอบครัว เด็กที่ติดยาเสพติด ให้บวชเรียน โดยทางวัดเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนในทางธรรมจนสำเร็จการศึกษาพระปริยัติธรรมประโยค 3

แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด19 ทางวัดถูกสั่งให้งดออกบิณฑบาต จึงได้ว่าจ้างญาติโยมให้มาเป็นแม่ครัวทำอาหารเพื่อถวายพระภิกษุสงฆ์ได้ฉันเช้าและฉันเพลทำให้ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกิดขึ้น

จึงขอเชิญญาติโยมผู้มีจิตเป็นกุศลได้นำอาหารแห้ง หรือจะร่วมทำบุญด้วยปัจจัยตามแต่ศรัทธาในช่วงเวลา 2 เดือน ที่พระสงฆ์สามเณรไม่ได้ออกไปบิณฑบาต ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรควิด19 ในครั้งนี้

related