svasdssvasds

“ความจนมันน่ากลัว” พ่อค้าลอตเตอรี่หันมาขายหน้ากากอนามัยเป็นรายได้เสริม(มีคลิป)

พ่อค้าลอตเตอรี่ จ.นครราชสีมา ปรับตัว หันมาขายหน้ากากอนามัยพ่วงเป็นรายได้เสริม หลังรัฐบาลเลื่อนออกสลาก เพื่อเลี้ยงครอบครัวช่วงไวรัสระบาด ลั่น “ความจนมันน่ากลัว”

บริเวณหน้าตลาดสดหนองไผ่ล้อม พ่อค้าขายลอตเตอรี่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหายรายได้เสริมนอกจาการตั้งแผงขายลอตเตอรี่เพียงอย่างเดียวโดย มีหน้ากากอนามัยพ่วงมาขายด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งแล้วยังได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาเลือกซื้อหน้ากากไว้ป้องกันตัวเองกันมาก

 

“หลังทางกองสลากฯเลื่อนออกรางวัลงวดประจำวันที่ 1 เมษายนนี้ ไปออกในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 แทน ทำให้การขายลอตเตอรี่งวดนี้ต้องหยุดชะงัก ลูกค้าหายไปเกือบ 100% เพราะปกติลูกค้าจะมาซื้อกันมากช่วงใกล้วันออกรางวัลเท่านั้นจึงต้องหาสินค้าอย่างอื่นมาขายแทน ซึ่งปัจจุบันจะขายสินค้าอย่างอื่นก็ยาก แต่เห็นว่าหน้ากากอนามัยกำลังเป็นที่ต้องการของประชาชนอย่างมาก"พ่อค้าตอตเตอรี่กล่าว

 

โดยพ่อค้าคนดังกล่าวได้ไปรับซื้อหน้ากากอนามัยมาจากกลุ่มผู้เย็บหน้ากากอนามัยชนิดผ้าในชุมชนโดยรับซื้อมาในราคา12ชิ้น 170 บาท และนำมาแบ่งขายในราคาชิ้นละ 20 บาท สำหรับราคาและคุณภาพนี้มีลูกค้าให้ความสนใจมาซื้อกันมากพอสมควร ทำให้ได้กำไรวันละ 100-200 บาท

related