svasdssvasds

“ฉันรักเมืองไทย” นทท.ถูกยกเลิกไฟลท์บิน ไร้เงิน กลับไม่ได้ กางต็นท์นอนข้างเมรุ(มีคลิป)

โควิดพ่นพิษ ! 3 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกยกเลิกไฟลท์บิน ไม่มีเงิน กลับบ้านไม่ได้ ชาวบ้านสงสารให้กางเต็นท์นอนในศาลาวัด ข้างเมรุเผาศพ พวกเขายืนยัน ชอบภูเก็ตและรักประเทศไทย

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลผ่านทางโซเซียลมีเดียเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และมีบางกรณีที่พบว่าไม่มีเที่ยวบินกลับและเงินหมด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางส่วนเข้าไปใช้พื้นที่สาธารณะ และวัดเป็นที่พักชั่วคราว

 

ด้านนายวินัย แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง และชาวบ้านในพื้นที่ ได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมทั้งมีการนำอาหารไปมอบให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้บริเวณศาลาตั้งศพเก่าของวัดไม้ขาว เป็นที่พักชั่วคราว และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบและเข้ามาช่วยเหลือ

 

ซึ่งต่อมาสำนักงานสาธารณสุขได้มีการเข้าไปตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อเป็นการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองและทางตำรวจท่องเที่ยว ได้พานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไปพักยังที่พักที่เหมาะสมแล้ว

 

ในส่วนของ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีของนักท่องเที่ยวที่ไปพักตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะในที่สาธารณะนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเรื่องแล้ว ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ตกค้างจริงๆ นั้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรป จะมีสถานทูตเข้ามาดูแล และมีการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำมารับกลับซึ่งเป็นอย่างนี้มาร่วมสัปดาห์แล้ว

 

อีกส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่วีซ่ายังเหลืออยู่และอาจจะไม่มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับ กับอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับ นั้น เนื่องจากขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการประกาศปิดโรงแรม ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่มีที่พัก

 

เพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น ได้มีการประสานกับตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการ ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต รวมถึงฝ่ายปกครอง เพื่อสืบค้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง ซึ่งได้มีการนัดประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการรับมือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แล้ว

related