svasdssvasds

ช้างเหยียบอดีตผู้ใหญ่บ้านดับสลด คาสวนยาง ขณะไปเก็บมะม่วง

ช้างเหยียบอดีตผู้ใหญ่บ้านดับสลด คาสวนยาง ขณะไปเก็บมะม่วง

ช้างเหยียบ อดีตผู้ใหญ่บ้านดับคาสวนยางเหนืออ่างสียัด ขณะไปเก็บมะม่วงที่ออกผลอยู่ตามแนวชายป่าหลังเขากา ก่อนพบเป็นศพ เบื้องต้น จนท.สันนิษฐาน เชื่อคนกับช้างประจันหน้ากันแบบตัวต่อตัวในระยะกระชั้นชิดเพียงลำพังจนหนีไม่ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

วันที่ 9 เม.ย.63 พ.ต.ท.สุชาติ แย้มศักคิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีอดีตผู้ใหญ่บ้านถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ที่บริเวณภายในสวนยางท้ายหมู่บ้านหนองเรือ พื้นที่ ม.10 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของอ่างเก็บน้ำคลองสียัด อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ นายเอนก วงศ์ษา ผู้ช่วยหัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ

ช้างเหยียบอดีตผู้ใหญ่บ้านดับสลด คาสวนยาง ขณะไปเก็บมะม่วง

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายเฉลิมพล สุขทวี อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ท่าตะเกียบ ถูกช้างป่าทำร้ายจนร่างกายแหลกเหลว ภายในบริเวณที่เกิดเหตุใกล้กับต้นมะม่วงซึ่งกำลังมีผลสุกงอม ในรัศมีประมาณ 10 เมตร พบร่องรอยของช้างที่จับลากร่างของผู้เสียชีวิตเหวี่ยงฟาดกับพื้นดิน และต้นไม้ ตลอดจนมีร่องรอยของการกระทืบซ้ำ จนกะโหลกศีรษะแตกมีเศษมันสมองกระจายอยู่เกลื่อนพื้นดิน

สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตที่ได้พากันออกมาตามหา ทราบว่า ผู้ตายได้ออกมาจากบ้านพักเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ก่อนที่จะเงียบหายไปนาน และไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ จึงได้พากันออกติดตามหา มายังที่สวนยางพารา ซึ่งมีต้นมะม่วงปลูกอยู่ใกล้กับแนวชายป่าเชิงเขาการิมสวน จนมาพบว่าผู้ตายถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว

ช้างเหยียบอดีตผู้ใหญ่บ้านดับสลด คาสวนยาง ขณะไปเก็บมะม่วง

ขณะเดียวกัน นายเอนก กล่าวว่า จากร่องรอยที่พบนั้น เชื่อว่ามีช้างในที่เกิดเหตุเพียงตัวเดียว โดยช้างอาจจะมาหาเก็บกินมะม่วงสุก ในขณะที่ผู้ตายได้เข้ามาเก็บมะม่วงเช่นเดียวกันแต่ไม่ทันเห็นช้าง จนมาประจันหน้ากันในระยะกระชั้นชิด จนไม่สามารถหลบหนีไปได้ทัน จึงถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นจะได้พิจารณานำเงินกองทุน จากมูลนิธิป่ารอยต่อห้าจังหวัดภาคตะวันออก มาช่วยทำการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า ให้แก่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป นายอเนก กล่าว

related