svasdssvasds

หมอโดนโกง "สั่งหน้ากาก N95 แต่กลับได้ หมวกกันน็อก"

หมอโดนโกง "สั่งหน้ากาก N95 แต่กลับได้ หมวกกันน็อก"

หมอสั่งหน้ากาก N95 ทางออนไลน์ เปิดกล่องดูถึงกลับอึ้งได้หมวกกันน็อก เก่าๆ 2 ใบ โร่แจ้งความ สภ.บางกรวย

พญ.วรรณา เลิศสุขสวัสดิ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้หน้ากากของบุคคลากรทางการแพทย์ ขาดแคลนอย่างมาก และราคาสูง ทำให้ต้องจัดหาซื้อหน้ากากด้วยตัวเอง

แต่ต้องเจอกับเหตุการณ์ร้ายซ้ำเติมเข้าไปอีก เพราะเจอคนที่เสนอขายในแอปพริเคชันหนึ่ง ได้ตกลงซื้อ หน้ากาก N95 1870+ จำนวน 180 ชิ้น วันที่ 4 เม.ย. 63 ผู้ขายติดต่อกลับมาว่ามีของ 8210 อยู่ 8 กล่อง และ 1860 อีก 15 กล่อง ถามว่าจะรับเพิ่มไหม ซึ่งเราก็คิดว่า มีของจำนวนมากก็ดีจะได้นำไปบริจาค และเก็บไว้ใช้ส่วนตัวได้ ก็เลยโอนเงินไป

วันที่ 5 เม.ย. 63 ได้ไลน์ไปถามผู้ขายว่าส่งของหรือยัง ได้รับคำตอบว่ากำลังจะไปส่งพอดี และมี 1860 อีก 5 กล่อง จะรับเพิ่มไหม จึงตอบตกลงสั่งอีก 5 กล่อง และโอนเงินไปให้อีกรอบ ตกช่วงเย็นทวงถามอีกรอบว่าส่งของหรือยัง ทางผู้ขายบอกว่า วันอาทิตย์ วันหยุดยาวหาร้านส่งยาก ขอเป็นวันรุ่งขึ้น

ถัดมาวันที่ 6 เม.ย. 63 ผู้ขายโทรมาแจ้งว่า กำลังไปส่งของให้ แต่พอดีมีคนเอา 1860 ให้มาอีกล็อตจำนวน 25 กล่อง แล้วถามว่าจะรับอีกไหม ก็เลยเริ่มแปลกใจ เพราะหลายรอบแล้ว เมื่อตรวจสอบเลขพัสดุที่ส่งมาว่ามีการส่งสินค้าจริงจึงโอนยอดสุดท้ายไปให้ แต่เมื่อได้รับของต้องตกใจเพราะข้างใน เป็นหมวกกันน็อกเก่าๆ 2 ใบ จึงรู้ว่าถูกโกง

จากนั้น โทรกลับไป 2 รอบ ไม่รับสาย แต่โทรกลับมาบอกว่าไม่ได้โกง ลูกน้องที่ไปส่ง ติดต่อไม่ได้ มีอีกเจ้าโดนแบบพี่เหมือนกัน แต่จะรับผิดชอบ โอนเงินคืนให้ทุกบาททุกสตางค์ รอนึงสองทุ่ม ไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อนำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

related