svasdssvasds

คนไทยไม่ทิ้งกัน วินมอเตอร์ไซค์อาสารับ-ส่งฟรี “หมอ-พยาบาล”กลับบ้านพัก(มีคลิป)

คนไทยไม่ทิ้งกัน สู้ภัยโรคโควิด 19 วินมอเตอร์ไซค์จิตอาสา ขอ รับส่งฟรี “หมอ-พยาบาล”กลับบ้านพัก ตลอดช่วงโควิด 19 เพราะพวกเขาคือนักรบแนวหน้า

วันที่13 เม.ย.63 นายประเสริฐ นาคแก้ว วินมอเตอร์ไซค์จิตอาสา ออกให้บริการรับส่ง แพทย์-พยาบาลฟรีตลอดช่วงโควิด นับเป็นเรื่องราวดีๆที่เห็นแล้วอดชื่นชมไม่ได้

นายประเสริฐ เล่าว่า เขามีอาชีพขับรถวินมอเตอร์ไซค์มาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารช่วงกลางวัน แต่หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เขาก็ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เพราะผู้โดยสารหายไปเกิน 80%

ทำให้หลังเสร็จภารกิจในแต่ละวัน นายประเสริฐ จึงผัวตัวเป็นจิตอาสาขอดูแล ทีมแพทย์-พยาบาล เพราะพวกเขาคือนักรบด่านหน้าที่เสียสละดูแลผู้ป่วยอย่างหนัก เพียงแค่คุณหมอพยาบาลเดินมา เราส่งฟรีถึงที่พัก และจะบริการฟรีจนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะคลี่คลาย

สุดท้าย นายประเสริฐ บอกว่า ที่ทำเช่นนี้เพราะว่าถ้าสมมติคนในวินของเขา คนใดคนหนึ่งเกิดติดเชื้อโควิดขึ้นมา แล้วถ้าไม่มีบุคลากรตรงนี้รักษาจะทำยังไง เวลาสถานการณ์ปกติ เขาก็เก็บค่าโดยสารอยู่แล้ว แต่เมื่อเจอวิกฤตนี้ ก็มานั่งคิดว่าสามารถช่วยพวกเขาได้บ้าง

related